Nhớ nghệ sĩ Kim Ngọc

0 nhận xét



Khi hay tin quái kiệt Kim Ngọc đột ngột qua đời, nhiều người trong giới sân khấu thành phố không khỏi bàng hoàng. Đặc biệt với những nghệ sĩ từng gắn bó, từng làm việc chung với chị, giờ đây khi nhắc đến chị, ai nấy đều bày tỏ cảm xúc, sự quý mến…







  • NSƯT Lệ Thủy: “Nghệ sĩ Kim Ngọc rất tận tụy với nghề…”




Khi hay tin nghệ sĩ Kim Ngọc bị đột quỵ khi đang biểu diễn tại Long Thành, Đồng Nai, tôi rất lo lắng và luôn cầu mong cho chị sớm vượt qua cơn nguy kịch. Nhưng không ngờ, đó lại là chuyến lưu diễn lần cuối cùng của chị…


Tôi, nghệ sĩ Kim Ngọc và nghệ sĩ Phượng Liên là 3 người bạn chơi rất thân với nhau từ hồi còn 15 – 16 tuổi. Sau này, khi lớn lên, mỗi đứa có một chỗ đứng trong lòng khán giả, nhưng cả ba chúng tôi luôn quý mến nhau. Mỗi khi có điều kiện, tôi và Kim Ngọc vẫn luôn thường xuyên gặp nhau trò chuyện…


Năm 2004, khi tôi và NSƯT Minh Vương gầy dựng Sân khấu Vàng, dựng lại vở

Tình mẫu tử

của soạn giả – NSƯT Viễn Châu, đạo diễn NSND Diệp Lang, có mời chị tham gia và chị rất vui vẻ nhận lời. Điều đáng quý là dù lúc đó chị khá bận rộn với công việc đóng phim, quay truyền hình, nhưng một khi đã nhận lời thì chị luôn đến đúng giờ và tập tuồng rất nghiêm túc, luôn tận tụy với nghề. Trong vở

Tình mẫu tử

, nghệ sĩ Kim Ngọc đóng cặp với anh Giang Châu rất hay, không ai có thể sánh bằng.





Nghệ sĩ Kim Ngọc (phải) và nghệ sĩ Hoài Linh trên Sân khấu Nụ Cười Mới.





  • Diễn viên hài Tấn Beo: “Nhờ má mà tôi nổi tiếng như hôm nay”




Với tôi, sự ra đi bất ngờ của nghệ sĩ Kim Ngọc là một mất mát không gì bù đắp được. Từ trước đến nay, nghệ sĩ Kim Ngọc là má nuôi của tôi, tôi luôn quý mến và kính trọng. Những gì tôi có được như ngày hôm nay là nhờ má.


Ngày trước, tôi đi hát ở vùng sâu, vùng xa ở miền Trung, đâu được khán giả TPHCM biết và quý mến. Nhưng chính má Kim Ngọc và ba Đức Lang đã đi xe ra tận nơi tôi biểu diễn, thuyết phục kêu về TPHCM hoạt động. Má bảo: “Quanh năm con cứ đi lưu diễn ngoài đây biết khi nào mới tạo được tên tuổi của mình. Con nghe lời má, về Sài Gòn biểu diễn nghen con…”.


Nghe lời má, tôi đã về TPHCM biểu diễn và mấy năm sau, khi nghệ sĩ Quốc Hòa – bạn diễn ăn ý của má mất, má kêu tôi đi tấu hài cùng má. Lúc đó, tôi rất lo lắng, bởi trước giờ tôi đâu có biết tấu hài, trong khi đó má đã có tên tuổi trong làng tấu hài rồi. Nhưng nhờ má động viên nên tôi mạnh dạn tham gia và vở đầu tiên tôi diễn cùng má là tiểu phẩm

Hoa hậu vũ trụ

.


Sau tiểu phẩm này, tôi chợt nghĩ phải viết một tiểu phẩm riêng để hai má con đi diễn. Nhờ vậy mà có tiểu phẩm

Bà bầu liều mạng

ra đời. Trong tiểu phẩm này, má đóng vai bà bầu, còn tôi đóng vai một anh công nhân trong đoàn hát. Khi trình diễn tiểu phẩm này, khán giả thành phố rất thích và từ đó mới biết đến nhóm hài Kim Ngọc – Tấn Beo. Và khi được khán giả yêu thích, mỗi ngày hai má con phải chạy diễn mười mấy show, tuy mệt vô cùng, nhưng cũng thật hạnh phúc.


Có thể nói, nhờ má mà tôi mới được nổi tiếng như hôm nay, được nhiều khán giả biết đến. Điều mà tôi cảm kích nhất là cách sống của má hết sức giản dị và thương yêu đồng nghiệp. Đặc biệt, với những diễn viên trẻ, khi làm nghề má luôn tận tình chỉ dạy từng li từng tí…  




ĐỖ HẠNH



(thực hiện)






- Thông tin liên quan:




>>



Vĩnh biệt nữ quái kiệt Kim Ngọc







(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply