Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang: Cần Thơ phải trở thành trung tâm vùng ĐBSCL

0 nhận xét




  • Lãnh đạo MTTQ Việt Nam thăm, chúc tết cán bộ lão thành




(SGGP).– Ngày 25-1, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã thăm và chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ đã nỗ lực phấn đấu, xây dựng TP ngày một văn minh, hiện đại. “Mong muốn của Trung ương khi ra đời Nghị quyết 45 về Cần Thơ là thúc đẩy khu vực ĐBSCL phát triển. Muốn làm được điều này, Cần Thơ phải trở thành trung tâm kinh tế – văn hóa – xã hội của vùng”.


Thông tin nhanh với cán bộ chủ chốt của TP Cần Thơ về thành công của ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI, đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI đã xác định đến năm 2020, Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Như vậy, chúng ta chỉ còn 10 năm nữa để thực hiện mục tiêu chiến lược về phát triển KT-XH. 10 năm là khoảng thời gian ngắn, đòi hỏi sức phấn đấu cao và quyết liệt, nhất là giai đoạn từ nay đến năm 2015, chúng ta phải tạo ra được nền tảng căn bản, làm tiền đề cho giai đoạn tiếp theo”.


Trước đó, đồng chí Trương Tấn Sang đã đến thăm cảng Cái Cui và chúc tết Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ. Tại đây, đồng chí Trương Tấn Sang đã biểu dương những thành tích và kết quả công tác trong năm 2010 của Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ. Trong năm 2010, Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ đã vượt qua nhiều khó khăn, góp phần ổn định tình hình chính trị trong khu vực; phối hợp với các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp về phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi và giáo dục, thúc đẩy ĐBSCL ngày một phát triển. Trong dịp này, đồng chí Trương Tấn Sang cũng đến thăm, chúc tết các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách tại TP Cần Thơ.


Ngày 25-1, tại Ban công tác phía Nam thuộc Ủy ban Trung ương MTTQ VN tổ chức họp mặt cán bộ cơ quan T.176 “Mừng xuân Tân Mão 2010”. Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Huỳnh Đảm thông báo nhiều sự kiện quan trọng trong năm 2010, đồng thời nhấn mạnh: Mặt trận là liên minh chính trị vì sự nghiệp phát triển của dân tộc, đóng vai trò nòng cốt trong xây dựng, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Để phát huy vai trò này, mặt trận cần tăng cường giám sát, phản biện xã hội, bởi chỉ có giám sát, phản biện mới đem lại sự minh bạch trong sự phát triển bền vững của đất nước.


Đồng chí Huỳnh Đảm cũng nhấn mạnh hiệu quả của công tác vì người nghèo do mặt trận các cấp thực hiện. Đến nay, mặt trận các cấp đã vận động được hàng ngàn tỷ đồng để ủng hộ người nghèo; xây dựng khoảng 1,1 triệu căn nhà đại đoàn kết cho đồng bào nghèo…


Dịp này, đồng chí Huỳnh Đảm thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba cho ông Lê Minh Hiền, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN; Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Lê Quang Trang, nguyên Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết và Huân chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho GS-TS Trình Quang Phú, Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ VN, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn đối ngoại kiều bào.


Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Huỳnh Đảm cùng đoàn cán bộ mặt trận đã đến thăm, chúc tết gia đình nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; thăm và thắp hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cố quyền Chủ tịch nước Nguyễn Hữu Thọ, cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng…


Cùng ngày, Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Phương Thảo đến thăm, tặng quà 3 hộ nghèo người Hoa tại quận 4; Trưởng ban Kinh tế – Ngân sách HĐND TP Phạm Văn Đông thăm, tặng quà 3 hộ người Hoa nghèo tại quận 6; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM Huỳnh Thành Lập thăm, tặng quà các hộ nghèo và gia đình người Hoa trên địa bàn huyện Bình Chánh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Võ Thị Dung thăm, tặng quà 8 hộ dân nghèo ở quận Bình Tân; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín thăm, tặng quà và chúc tết cán bộ, công nhân viên, học viên Trung tâm Giáo dục dạy nghề và giải quyết việc làm Nhị Xuân (Hóc Môn), bác sĩ cán bộ Bệnh viện 115 và Bệnh viện Nhi đồng 1.






Nhóm PV







* Hỗ trợ đồng bào nghèo trên địa bàn Trường Sơn đón Tết Nguyên đán, thông qua chương trình Nghĩa tình Trường Sơn của Báo SGGP, Công ty PepsiCo Việt Nam đã dành 150 triệu đồng tặng 300 phần quà tết cho bà con nghèo thuộc các dân tộc ít người ở vùng ngã ba biên giới thuộc huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon Tum. Công ty CP Hoàng Gia (Hà Nội) cũng ủng hộ 100 triệu đồng làm quà tết hỗ trợ bà con dân tộc nghèo tại huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An). Công ty CP Bao bì Tín Thành cũng ủng hộ 15 triệu đồng làm 50 phần quà.


* Ngày 25-1, hơn 4.000 phần quà đã được chuyển đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM và 25 tỉnh, thành khác trong cả nước, mỗi một phần quà trị giá 200.000 đồng. Đây là hoạt động chăm lo tết cho những gia đình khó khăn của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). Riêng tại TPHCM, SCB đã trao tặng 1.000 phần quà cho 1.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.


* Ngày 25-1, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Báo Thanh Niên và các ban ngành quận Phú Nhuận trao tặng quà tết cho 580 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật trên địa bàn quận. Mỗi phần quà trị giá từ 300.000 – 400.000 đồng.


* Nhân dịp Tết Nguyên đán, Tỉnh đoàn Kon Tum đã trao 39 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” (mỗi suất 500.000 đồng) cho các em học sinh và sinh viên tỉnh nhà đang theo học tại các trường ĐH, CĐ trong cả nước có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó, học giỏi. Đồng thời, Tỉnh đoàn đã trao 80 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có điều kiện vui xuân, đón Tết Nguyên đán (150.000 đồng/phần quà).


* Ngày 25-1, Ủy ban MTTQ TPHCM phối hợp Hội Sinh viên TP tổ chức lễ tiễn sinh viên về quê đón Tết Tân Mão 2011. Năm nay, đã có tổng cộng 60 chuyến xe được tổ chức đưa 2.700 sinh viên từ TPHCM về quê đón tết (tổng trị giá 750 triệu đồng). Trong đó, 1.800 vé được ưu tiên tặng các sinh viên nghèo khu vực miền Trung bị thiệt hại nặng trong đợt bão lũ vừa qua; 900 vé còn lại tặng sinh viên nghèo, sinh viên khuyết tật, sinh viên dân tộc ít người.


* Thực hiện chương trình “Cây mùa xuân” dịp xuân Tân Mão năm nay nhằm chăm lo tết cho đồng bào vùng sâu, vùng xa TPHCM, Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM đã vận động các đơn vị tập thể và các nhà hảo tâm đóng góp được gần 1.300 suất quà tết với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng để trao tặng cho hàng ngàn người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, bất hạnh và đồng bào nghèo tại các quận, huyện: 4, 8, 12, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ… Hội Phụ nữ từ thiện TP đã đến tận nơi trao tặng quà tết cho bà con, mỗi quận được tặng từ 50 – 150 suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 100.000 – 300.000 đồng.



(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply