Dự hội nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Chung sức xây dựng đất nước

0 nhận xét

Ngày 22-1, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tham dự Hội nghị tổng kết năm 2010 và tuyên dương những cá nhân tiêu biểu trong đồng bào Công giáo sống tốt đời đẹp đạo, do Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM tổ chức.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng hoa nhà nghiên cứu, giáo dân Nguyễn Đình Đầu – người có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội.

Báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và các đại biểu tham dự hội nghị, Linh mục Phan Khắc Từ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM, nêu lên một số nét lớn trong hoạt động của Năm Thánh 2010 hướng về Đại hội dân Chúa và các sự kiện lớn của đất nước. Trong đó có các phong trào thi đua yêu nước “Sống tốt đời đẹp đạo”, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… Qua phong trào, bà con giáo dân tại các giáo xứ, họ đạo đã đóng góp hơn 55 tỷ đồng vào các hoạt động xã hội từ thiện, giáo dục, y tế cộng đồng và cứu trợ thiên tai.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các linh mục, tu sĩ và đồng bào Công giáo TP trong các phong trào thi đua yêu nước, đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định xã hội và tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc. Chủ tịch nước đề nghị Ủy ban Đoàn kết Công giáo phải thể hiện tốt vai trò và trách nhiệm là cầu nối giữa Giáo hội Công giáo với các cấp chính quyền trong việc thắt chặt mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau, thu hẹp lại khoảng cách; động viên, cổ vũ các linh mục, tu sĩ và đồng bào giáo dân đoàn kết, chung sức cùng các giới, các tôn giáo trong cộng đồng mái nhà chung dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới Tân Mão, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân, chúc cho khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng được củng cố.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thái Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, đã đi thăm, chúc tết Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tòa Tổng Giám mục TPHCM và Ban Trị sự Tổng Liên hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam).

HOÀI NAM


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply