Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và chúc Tết TP.Hồ Chí Minh

0 nhận xét

Chiều 29.1, tức ngày 26 tháng Chạp năm Canh Dần, trong không khí cả nước phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Mão, Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh.

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng với Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải và các trí thức, nhân sỹ… Ảnh: Trí Dũng

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của TP Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho biết: 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ VIII và Nghị quyết Đại hội X của Đảng, đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện. Vượt qua những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của TP đạt trên 11%/ năm, thấp hơn chỉ tiêu đề ra là 12% và cao hơn so với bối cảnh chung của cả nước – tăng gấp 1,5 lần so với mức tăng bình quân của cả nước; đưa quy mô của kinh tế TP đến năm 2010 bằng 1,7 lần năm 2005. Đáng chú ý, kinh tế TP đang phục hồi nhanh so với mức tăng trưởng chung cả nước; riêng năm 2010, kinh tế TP tăng 11,8%, bằng 1,7 lần so với cả nước. Thu ngân sách hàng năm đều vượt chỉ tiêu nộp ngân sách do Trung ương giao, đóng góp trên 30% ngân sách quốc gia.

Thay mặt Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và MTTQ Việt Nam, Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong thời gian qua – địa bàn chiến lược quan trọng, TP nhiều lần được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng và đang có khí thế đi lên. Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Sài Gòn – Gia Định, Sài Gòn – Chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử đất nước như một biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng; biểu tượng của sự năng động, sáng tạo, đổi mới và luôn gợi lên niềm thương yêu, tin tưởng của đồng bào cả nước cũng như kiều bào ta ở nước ngoài; được bạn bè quốc tế nể trọng. Trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, TP Hồ Chí Minh luôn đi đầu trong nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước; có những đóng góp hết sức to lớn về công sức, trí tuệ, mồ hôi, xương máu vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và ngày nay đang cùng với cả nước từng bước xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật để quá độ lên chủ nghĩa xã hội.  Vị trí chiến lược quan trọng của TP Hồ Chí Minh không chỉ ở chỗ địa phương có diện tích rộng, dân cư đông mà còn ở chiều sâu hơn nữa, từ trong lòng dân, ý chí tinh thần cách mạng. TP Hồ Chí Minh không chỉ hoàn thành nhiệm vụ về kinh tế, xã hội, phát triển văn hóa, bảo đảm an ninh quốc phòng, đối ngoại mà còn đóng góp nhiều kinh nghiệm, trí tuệ cho Đảng, Nhà nước và nhân dân. TP Hồ Chí Minh luôn quan tâm tới công tác tổng kết, rút kinh nghiệm, vạch ra hướng đi lên mạch lạc, rõ ràng; không đi đường mòn, không bằng lòng với những kết quả đã đạt được; luôn kịp thời đổi mới nếu tình hình thực tiễn thay đổi. 

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thăm và chúc Tết tại TP Hồ Chí Minh

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh công tác chăm lo Tết cho nhân dân của TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là các gia đình nghèo, gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn; chủ động trong công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo, cải thiện đời sống nhân dân trên địa bàn. 

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng chúc mừng thành công của Đại hội IX của Đảng bộ TP; chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà TP Hồ Chí Minh đang gặp phải như: ngập nước, kẹt xe, đất chật, người đông… Đây là những khó khăn trên con đường phát triển đi lên. Với truyền thống cách mạng, bề dày kinh nghiệm và nhân dân kiên cường, sáng tạo, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát triển đi lên, gặt hái được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, đóng góp thiết thực hơn vào công cuộc xây dựng và phát triển Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng vui mừng thông báo với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh về thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng với dấu ấn đậm nét về một Đại hội dân chủ hơn, thẳng thắn hơn, nói rõ ưu điểm, khuyết điểm. Quá trình chuẩn bị Văn kiện trình Đại hội đã không khí dân chủ; các ý kiến đóng góp cho Văn kiện của các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức… được tổng hợp, tiếp thu đầy đủ và thảo luận thẳng thắn tại Đại hội. Các Văn kiện, Nghị quyết thông qua tại Đại hội XI đã đề ra định hướng phát triển không chỉ cho 5 năm, 10 năm sắp tới cũng như tầm nhìn đến giữa thế kỷ XXI. Quan trọng hơn cả, từ Đại hội XI đã lan tỏa một luồng sinh khí mới, toát lên không khí dân chủ trong toàn xã hội. Thành công của Đại hội có sự đóng góp của Đảng bộ TP Hồ Chí Minh; có trình độ, kinh nghiệm, bản lĩnh, trí tuệ của các đại biểu tham dự Đại hội XI. Đại hội XI đã tạo ra sự thống nhất ý chí, tư tưởng trên những vấn đề hết sức cơ bản của cách mạng nước ta; cho lâu dài cũng như trước mắt.

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: vấn đề đặt ra là ngay sau Đại hội XI cần sớm đưa được tư tưởng, quan điểm, các chủ trương, giải pháp lớn của Đại hội XI vào thực tiễn cuộc sống, biến thành hiện thực sinh động. Trước mắt là Tết này, các Đảng bộ trên cả nước, trong đó có Đảng bộ TP Hồ Chí Minh cần quan tâm chăm lo để nhân dân, nhất là đồng bào nghèo, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách… có điều kiện vui Xuân đón Tết đầm ấm, tiết kiệm và an toàn. Về lâu dài, cần quan tâm, xây dựng chương trình, đề án, kế hoạch, quy chế làm việc cụ thể; chăm lo kiện toàn tổ chức, ổn định bộ máy; kết hợp các mối quan hệ để bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện những chủ trương, đường lối, giải pháp lớn đã đề ra.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải. Ảnh: TH

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng lưu ý, trong quá trình phát triển, bên cạnh những thuận lợi là cơ bản thì cũng đặt ra nhiều khó khăn, phức tạp, thách thức, đòi hỏi sự theo dõi thường xuyên, làm tốt hơn công tác dự báo. Đặc biệt, phải quan tâm tới nhân tố quyết định là công tác xây dựng Đảng. Trong xây dựng Đảng bao gồm xây dựng về đường lối, tổ chức, con người và xây dựng mối quan hệ gắn bó máu thịt, thiết tha giữa Đảng với nhân dân; củng cố nâng cao hơn nữa niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ. Cùng với đường lối, Cương lĩnh là ngôi sao dẫn đường thì niềm tin cũng là ngôi sao dẫn đường. Muốn tạo được niềm tin thì trước hết, Đảng phải làm cho dân tin; khắc phục cho được những hiện tượng quan liêu, tham nhũng, lãng phí, hư hỏng… Như lời Bác Hồ đã dạy, từ Trung ương đến địa phương phải giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình. Phải đoàn kết trên cơ sở nguyên tắc, Cương lĩnh, đường lối, điều lệ đồng thời phải bằng tình thương yêu đồng chí lẫn nhau. Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng mong muốn và tin tưởng, Đảng bộ TP Hồ Chí Minh – một Đảng bộ lớn, có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, luôn sáng tạo đi đầu – cần vận dụng, thực hiện thật tốt những chủ trương, Nghị quyết của Đại hội lần thứ XI của Đảng. Đảng bộ TP Hồ Chí Minh thường xuyên quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện để Ban Chấp hành Trung ương Khóa mới, Bộ Chính trị, Ban bí thư cũng như toàn Đảng phải thực hiện tốt mục tiêu cơ bản mà Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề ra, đó là: độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội. Dứt khoát phải đi lên chủ nghĩa xã hội, còn phương pháp, cách thức và từng bước đi phải luôn vận dụng sáng tạo; Việt Nam làm bạn với bạn bè quốc tế nhưng trên cơ sở giữ vững độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích quốc gia, vì lợi ích của nhân dân. 

Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh sang năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công. TP Hồ Chí Minh mãi mãi là TP anh hùng, TP duy nhất trên cả nước được vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh; luôn là một trong những hạt nhân quan trọng, cùng với cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

+ Nhân dịp này, Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và chúc Tết nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Võ Chí Công; thăm gia đình, thắp hương tưởng niệm cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và nguyên Quyền Chủ tịch Nước, nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Hữu Thọ.

Thanh Tâm

(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply