Chương trình giải trí tết trên truyền hình: Tràn ngập tiếng cười

0 nhận xét

Năm nay, số lượng các chương trình truyền hình phát sóng dịp Tết Nguyên đán khá dồi dào, nội dung phong phú và hầu hết đều mang đến cho người xem tiếng cười vui tươi, ý nhị. Đây cũng là năm đầu tiên SCTV – một kênh truyền hình cáp – tổ chức sản xuất phim và các chương trình chiếu tết.

  • VTV

Táo Quân

Phát sóng lúc 20 giờ trên VTV.

Chủ đạo và nổi bật vẫn là chương trình Táo quân phát sóng đúng vào đêm giao thừa 30 Tết. Tiếp nối sự thành công của cuộc thi Hoa Táo năm trước, năm nay là cuộc thi Táo Idol, được lấy ý tưởng từ cuộc thi Vietnam Idol đình đám vừa qua.

Chương trình Táo quân 2011.

Bước ra sân khấu cuộc thi Táo Idol là các Táo đại diện cho 5 ngành: Giao thông (Chí Trung), Điện lực (Vân Dung), Kinh tế (Quang Thắng), Quy hoạch (Hiệp gà), Văn hóa – Xã hội (Tự Long). Từ đây, những vấn đề nổi cộm của đời sống xã hội trong suốt một năm qua được phân tích, mổ xẻ một cách hài hước, sinh động. Đó là các vấn đề như: Lô cốt mọc tràn lan, “hố tử thần”, kẹt xe, thủy điện xả lũ không an toàn gây ngập lụt, giá cả gia tăng trong khi lương vẫn thấp, ngập úng, triều cường, tình trạng “lộ hàng”, học sinh đánh nhau và quay clip tung lên mạng, bảo mẫu ngược đãi trẻ em…

Những vấn đề nổi cộm này được chuyển tải bằng nhiều hình thức: hát, múa, ảo thuật, khiêu vũ… Khán giả được thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo, hoành tráng và dĩ nhiên không thiếu những tràng cười sảng khoái, thích thú.

Năm nay, chương trình Táo Quân đã có thêm một ông Táo mới, đó là Táo Dân. Những người thực hiện chương trình thông qua Táo Dân muốn chuyển tải thông điệp: Thế nào là người thật sự tài năng và người tài năng phải có phẩm chất thế nào!

C13 đón tết

(phim 6 tập): 22 giờ 20 trên VTV3 bắt đầu từ 3-2 (mùng 1 Tết).

Thông qua các câu chuyện vui về các gia đình sống trong chung cư C13, với những quan niệm khác nhau về việc đốt vàng mã. Bằng những tình huống hài hước, dí dỏm, bộ phim mang đến cho người xem không chỉ là những tiếng cười sảng khoái, mà còn như lời nhắc nhở nhẹ nhàng – mọi người nên quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau.

  • HTV

Người hoàn hảo

(phim 10 tập): 18 giờ trên HTV9 các ngày trong tuần và phát cùng lúc trên kênh HTVC Thuần Việt và HTV4, bắt đầu từ 3-2 (mùng 1 Tết).

Anh chàng Quách Toàn Diện luôn thích được nổi tiếng bằng mọi giá. Anh ta hết làm ca sĩ, họa sĩ, rồi nhảy sang viết văn, làm đạo diễn. Không xong, lại chuyển sang mở trường dạy nghề, rồi chuyển sang làm khoa học… Thành công, nổi tiếng đâu không thấy, chỉ thấy cuối cùng trang trại nuôi heo của gia đình lần lượt “đội nón ra đi” theo hư danh của Quách Toàn Diện.

Bi hài số đỏ

(phim 2 tập): 9 giờ 30 ngày 3, 4-2 (mùng 1 và mùng 2 Tết) trên HTV7 và phát lại lúc 20 giờ 45 tối 5-2 (mùng 3 Tết) cũng trên HTV7.

Thông qua cuộc “phiêu lưu” của 5 tờ vé số độc đắc, bộ phim lên án kiểu sống thực dụng và khẳng định: giá trị của con người nằm ở nhân cách chứ không phải ở túi tiền. Đồng tiền từ trên trời rơi xuống chỉ có ý nghĩa khi biết sử dụng hợp lý và đúng mục đích.

Mua láng giềng gần

(phim 40 tập): 13 giờ trên HTV7 vào các ngày thứ hai, ba và năm, bắt đầu từ 4-2 (mùng 2 Tết).

Chuyện phim xoay quanh sự nỗ lực của 4 gia đình trong một khu phố để tạo dựng các mối quan hệ láng giềng thân thiết, tối lửa tắt đèn có nhau, mà người gắn kết họ là một ông già chuyển từ quê lên thành phố sống với con gái. Đôi khi, sự tham gia nhiệt tình của ông già chân quê trong tất cả các sự việc của từng gia đình, đã dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười, đem đến cho người xem những tiếng cười ý nhị, sâu xa.

Thanh Thủy và Thanh Nam trong phim “Mua láng giềng gần”.

Tía ơi về ăn tết

(phim 4 tập): 20 giờ 45 trên HTV7 các tối 4, 5-2 (mùng 2 và 3 Tết).

Câu chuyện về một ông già lên thành phố thăm con nhân dịp tết, nhưng không liên lạc được với gia đình người con và cậu bé Bin đi lạc. Hai người tình cờ gặp nhau và trở nên thân thiết. Ông già và cậu bé đã cùng nhau trang hoàng nhà cửa cho Bin để đón tết và cũng từ đây, ông tìm lại được gia đình người con trai vào đúng thời khắc giao thừa. Họ cùng nhau vui vẻ đón chào năm mới thật ý nghĩa, thật tốt lành.

  • SCTV



Hạch tội Táo quân

(kịch 90 phút): 19 giờ 30 tối 2-2 (đêm 30 Tết) trên SCTV7.

Táo quân có nhiệm vụ ghi chép những việc làm ở trần gian và báo cáo cho Ngọc Hoàng hàng năm. Nhưng dù chứng kiến nhiều việc tiêu cực, nhưng bị những người vi phạm mua chuộc, nên Táo quân giấu nhẹm hoặc báo cáo sai sự thật. Mọi việc làm của Táo không qua mắt được Ngọc Hoàng. Ngài đích thân xuống trần xử tội Táo quân, đem lại sự công bằng cho xã hội.

Trốn tết

(phim 5 tập): 21 giờ các tối trong tuần, bắt đầu từ 30-1, trên kênh SCTV14.

Ba người làm việc trong một đài truyền hình, mỗi người một lý do khiến họ phải tìm cách trốn tết. Cả ba cùng đi với nhau trong một chuyến công tác xuyên tết, để từ đó học được nhiều điều ý nghĩa về ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Một loạt phim hài mới, lần đầu tiên được phát sóng trên kênh SCTV1 vào 20 giờ 30 mỗi tối, như:

Xuân yêu thương (30 Tết),

Xông nhà (mùng 1 Tết),

Tết mẹ vợ (mùng 2 Tết),

Truyền thuyết Lang Liêu(mùng 3 Tết).

NHƯ HOA


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply