Biểu tình chống chính phủ tại Albania: 58 người thương vong

0 nhận xét

Hãng AFP ngày 22-1 đưa tin, cuộc biểu tình của những người ủng hộ đảng Xã hội đối lập chống chính phủ Albania đã biến thành bạo động, làm 3 người thiệt mạng, 55 người trong đó có 25 cảnh sát bị thương. Ba nạn nhân bị chết do trúng đạn. Phe đối lập đã cáo buộc lực lượng quân đội và cảnh sát gây ra những cái chết trên nhưng chính phủ Albania đã bác bỏ.

Căng thẳng giữa chính phủ và đảng Xã hội đối lập gia tăng trong những tháng qua, sau khi các cuộc đối thoại giữa hai bên không đáp ứng được yêu cầu của đảng Xã hội, đòi điều tra về kết quả cuộc bầu cử quốc hội nước này hồi tháng 6-2009 và những cáo buộc về tham nhũng trong chính phủ. Đảng Xã hội Albania đã quyết định tổ chức cuộc biểu tình thu hút hơn 20.000 người tham gia, nhằm yêu cầu chính phủ từ chức. Thủ tướng Sali Berisha cáo buộc đảng Xã hội phát động biểu tình nhằm lật đổ chính phủ.


Tình hình bạo lực tại Albania đang khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. Mỹ, các nước EU và tổ chức OSCE kêu gọi các bên kiềm chế để tránh gây bất ổn cho khu vực Balkan.  




P. NAM





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply