Khách dồn, xe kẹt

0 nhận xét



Những ngày này, cùng với không khí rộn ràng chuẩn bị đón tết của người dân TPHCM, hàng chục ngàn lượt hành khách bắt đầu đổ về các bến xe tìm vé để đón tết ở quê nhà

.





  • Khách đổ về các bến xe




Từ 6 giờ sáng ngày 24-1, hàng ngàn lượt người xa quê đã đổ dồn về Bến xe Miền Tây khiến nơi đây trở nên tấp nập hơn hẳn so với những ngày trước. Người nào cũng tay xách, nách mang balô hối hả vào quầy vé. Khu vực trước các cổng bến xe, lượng xe ra vào tấp nập. Dòng xe từ bến đổ ra nườm nượp gây kẹt xe nghiêm trọng tại khu vực cầu Bình Điền (huyện Bình Chánh TPHCM). Các phương tiện giao thông xếp hàng rồng rắn từ ngã ba An Lạc đến vòng xoay đại lộ Nguyễn Văn Linh. Cũng từ hướng này, xe gắn máy chỉ có thể nhích từng chút một, trong khi ôtô, xe tải đứng tại chỗ. Nhiều người đi xe gắn máy chen nhau chạy lên lề đường.


Ông Huỳnh Hải Oanh, Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết, hai ngày qua lượng hành khách qua bến từ 19.000 – 24.000 người/ngày (hơn 5.000 người so với ngày thường). Những tuyến có lượng khách tăng đột biến là từ TPHCM đi Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang và Tiền Giang.

Tương tự, tại Bến xe Miền Đông, từ tờ mờ sáng đến chiều tối ngày 24-1, hàng ngàn hành khách đổ dồn về bến tập trung ở khu vực nhà chờ và phía ngoài sân để đón xe về quê ăn tết. Tại đây, cứ khoảng 5 đến 10 phút có cả chục xe chở khách xuất bến.


Bạn Trần Văn Hòa, sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Kinh tế công nghệ TPHCM cho biết: “Do lịch nghỉ tết của trường thông báo muộn không mua được vé tàu nên sau khi thi học kỳ xong vội vã ra bến mua vé xe về quê luôn. Vì sợ vào những ngày cận tết giá vé tăng cao và không có ghế ngồi”.





Nhiều hành khách mang theo hành lý đón xe trước cổng KCX Linh Trung 1 (Thủ Đức). Ảnh: ĐÌNH LÝ


Ngoài số hành khách mua vé đi tết trước trong đợt bán vé phục vụ tết của bến vào giữa tháng 1 vừa qua, ngày hôm qua, tại Bến xe Miền Đông, nhiều hành khách tiếp tục đổ dồn về các quầy bán vé của bến mua vé đi ngay trong ngày. Các tuyến có lượng hành khách đi về tết đông trong ngày hôm qua chủ yếu ở các tỉnh Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng…




  • Thiếu hàng trăm xe




Cũng trong ngày hôm qua, tại khu vực chân cầu vượt Bình Phước, trước cổng Khu chế xuất Linh Trung, cầu vượt Sóng Thần, Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM, cổng Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên… từ sáng sớm đến chiều tối đông đảo công nhân, học sinh mang hành lý đứng dọc hai bên đường chờ đón xe từ trong các bến ra. Đây chính là yếu tố góp phần làm cho tình trạng xe dù hoạt động tấp nập.


Cụ thể, vào khoảng hơn 14 giờ cùng ngày, xe khách 77K-9973 chạy tuyến Bến xe Miền Đông – Bồng Sơn và xe khách 43H-2246, chạy tuyến Bến xe Miền Đông – Đà Nẵng… vừa xuất phát từ Bến xe Miền Đông ra ngay lập tức tấp vào cây xăng Huệ Thiên 2 (quốc lộ 13) và Huệ Thiên 3 (quốc lộ 1A) bắt khách.


Đặc biệt, vào sáng sớm, nhiều xe sau khi đón khách, tài xế còn tiếp tục cho xe vòng đi, vòng lại ba, bốn lần để bắt thêm khách gần 3 giờ sau xe mới ra khỏi thành phố. Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết: Trong hai ngày qua, lượng khách đi lại dịp tết qua bến bắt đầu tăng dần. Cụ thể, lượng hành khách đi lại trong ngày 24-1, là khoảng 28.000 lượt khách, trong khi những ngày thường chỉ còn 20.000 lượt khách.









Hành khách ra xe về quê tại Bến xe miền Đông chiều 24-1


Như những năm trước, chuyện lo thiếu xe vẫn là ở Bến xe Miền Tây. Bến xe này đã đề nghị Công ty Samco và Sở Giao thông Vận tải TPHCM hỗ trợ khoảng 20 xe buýt loại 40 và 50 chỗ trong những ngày cận tết để kịp thời giải tỏa lượng khách ứ đọng; thời gian phục vụ cũng theo đó tăng lên, tại khu vực Bến xe Miền Tây sẽ bán vé từ 3 giờ 30 đến 22 giờ; Bến xe Chợ Lớn bán vé từ 4 giờ đến 20 giờ.



(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply