Vụ xả súng tại bang Arizona, Mỹ – Kẻ sát nhân bị buộc 5 tội danh

0 nhận xét

Ngày 10-1, trên toàn nước Mỹ đã dành một phút để tưởng niệm 6 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại Tucson, bang Arizona vào ngày 8-1. Theo dự kiến, cùng ngày, Jared Lee Loughner (22 tuổi), kẻ gây ra vụ xả súng sẽ phải ra hầu tòa tại Phoenix. Hiện y đã bị cáo buộc 5 tội danh: cố tình ám sát nghị sĩ Quốc hội, hai tội danh về việc sát hại nhân viên của chính phủ và hai tội danh sát hại nhân viên liên bang.


Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết đây mới là các cáo buộc ban đầu, y có thể sẽ bị buộc thêm các tội danh khác theo Đạo luật chống chủ nghĩa khủng bố do các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Nếu bị kết án y có thể bị án tử hình.


Khám xét nhà Loughner, các đặc vụ Mỹ đã tìm thấy một bì thư trong két sắt với nội dung khẳng định y đã lên kế hoạch ám sát nữ nghị sĩ. Trong khi đó, nghi phạm thứ hai, người bị các camera an ninh ghi lại xuất hiện gần hiện trường vụ xả súng, không liên quan tới vụ việc này. Điều tra cho thấy người đàn ông trên chỉ là lái xe taxi được hung thủ thuê đưa đến hiện trường.

Vụ xả súng được coi là một thảm kịch quốc gia tại Mỹ. Giới chức Arizona cho rằng, đây cũng là hậu quả của việc giới báo chí Mỹ lao vào chỉ trích Dự luật nhập cư mới tại bang Arizona, góp phần làm gia tăng làn sóng phản đối trong người dân. Hạ nghị sĩ Gabrielle Giffords, mục tiêu chính của tên sát nhân trong vụ xả súng chính là người ủng hộ mạnh mẽ luật nhập cư này.

Cùng ngày, nghị sĩ Danny Davis cho biết văn phòng của ông ở Quốc hội cũng nhận được email đe dọa tính mạng với dòng chữ: “Danny Davis là người tiếp theo”. 




P.NAM






- Thông tin liên quan:




>>



Thảm kịch từ xung đột bên trong









(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply