Ấm áp ngày cuối năm

0 nhận xét



Chuẩn bị vui tết nhưng tại nhiều trường trên địa bàn TPHCM, các học sinh (HS) vẫn không quên các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ ở đảo xa, những em nhỏ nghèo, những gia đình khó khăn cần được sẻ chia và giúp đỡ. Kết thúc học kỳ 1, các em đã tất bật viết thư gửi chú bộ đội, gói quà tặng học sinh nghèo…







Học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh trong ngày hội thu heo đất.




Thông điệp từ trái tim




Đến Trường THCS Lê Quý Đôn, quận 3 vào những ngày này, chúng tôi có dịp xem những lá thư của HS gửi các chú bộ đội đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Những cánh thư đong đầy tình cảm của các em HS đối với các chú bộ đội. Trong thư, nhiều HS tâm sự về không khí những ngày cuối năm ở TPHCM, về kỳ thi học kỳ 1 vừa qua và những lời thăm hỏi ân cần đến các chú bộ đội. Thanh Phương, HS lớp 8/3 viết: “Ở ngoài đó, không biết các chú có lạnh lắm không ạ? Các chú nhớ mặc áo ấm để giữ gìn sức khỏe, vì nếu các chú bệnh thì ai sẽ bảo vệ đất nước? Ở đây, mọi người chuẩn bị ăn tết nên rất vui và phấn khởi. Chúc các chú ăn tết vui vẻ. Cháu rất muốn giống các chú, cũng có thể giúp ích cho đất nước, vì vậy cháu hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi”.


Có HS viết: “Cháu rất biết ơn các chú, vì nhờ có các chú mà vùng biển Việt Nam được bình yên. Ở đây, chúng cháu sẽ cố gắng học tập thật giỏi, ngoan và nghe lời bố mẹ, thầy cô”. 


Bà Hồ Thị Tuyết Tơ, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn chia sẻ: “Mỗi bức thư là một thông điệp đong đầy tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của các em HS đối với những người lính trẻ đang ngày đêm giữ bình yên cho Tổ quốc trong những ngày tết xa nhà”. Bà cho biết, ngoài việc viết thư thăm hỏi, chia sẻ, HS còn tự làm quà gửi tặng. Những thông điệp yêu thương sẽ gửi đến cán bộ – chiến sĩ Trường Sa trong dịp Tết Tân Mão 2011.


Tương tự, sau khi kết thúc thi học kỳ 1, nhiều HS Trường THCS Bạch Đằng lại tất bật gói những phần quà để tặng những bạn HS nghèo. Bà Phạm Thị Huệ, hiệu trưởng trường cho biết: “Năm nay, trường phát động phong trào chia sẻ với HS nghèo đón tết. Nhiều em không những tiết kiệm tiền ăn sáng mà còn tặng cả những tập truyện tranh, quần áo, gấu nhồi bông mà mình yêu thích. Những hoạt động như thế này cũng là dịp để các em học yêu thương và chia sẻ”.




Nuôi heo đất, gửi yêu thương




Những ngày cuối năm, không khí tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh và Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1 rộn rã hơn bởi ngày hội thu heo đất của cô cậu học trò nhỏ tuổi. Tay cầm chặt những chú “heo con”, Huỳnh Hân, HS lớp 2 Trường Tiểu học Lương Thế Vinh khoe: “Heo con nuôi được mấy tuần nhưng mau lớn lắm. Hôm nay con sẽ đập heo lấy tiền để mua tập vở, áo ấm cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”.


Trước đó gần một tháng, nhiều HS của 2 trường đã nhận heo đất về nhà tự trang trí và “chăm sóc” mỗi ngày. Những ngày đầu tháng 1, những chú heo đất này lại được hội ngộ trong ngày hội thu heo đất tại trường. Bà Lê Thị Ngọc Điệp, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Số tiền thu được trong hội thu heo đất vừa qua là hơn 50 triệu đồng sẽ được dùng để mua áo ấm, chăn, bánh kẹo trao tặng trẻ em khó khăn ở Bình Phước, Trường Tiểu học Phan Thanh ở Quảng Nam”. Không chỉ tỉ mỉ chăm sóc các chú heo đất mỗi ngày, HS Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm còn tự tay làm thiệp tết gửi tặng các chú bộ đội ở Trường Sa.


Ông Lý Văn Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lương Thế Vinh chia sẻ: “Nhiều HS không những chăm sóc các chú heo đất rất kỹ mà còn tự chế ra những chú heo bằng nhựa để bỏ thêm tiền quyên góp giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là năm thứ hai trường duy trì ngày hội này và được HS hưởng ứng rất nhiệt tình”.




Nguyễn Thủy





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply