Trao giải Cuộc thi truyện ngắn, bút ký, phóng sự về ngành giáo dục

0 nhận xét

(SGGPO).-

Lễ trao giải Cuộc thi truyện ngắn, bút ký, phóng sự về ngành Giáo dục do Bộ Giáo dục – Đào tạo, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục phối hợp tổ chức đã diễn ra sáng nay, 7-1, tại Hà Nội.




Được phát động từ tháng 4 -2009, cuộc thi đã tập hợp được đông đảo các nhà văn, nhà báo, cán bộ đương chức ở các ngành nghề và cán bộ, quân nhân đã nghỉ hưu và cả các em học sinh – sinh viên tham gia. Mảng đề tài được nhiều tác giả đề cập tới là giáo dục ở miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo mà vấn đề cốt lõi là chế độ đãi ngộ và chính sách với giáo viên, là trường lớp, thiết bị dạy học…


Có 2.205 tác phẩm dự thi của 2012 tác giả đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có 12 tác giả là người dân tộc. Ban tổ chức đã chọn ra 202 tác phẩm vào vòng chung khảo. Từ đó, 12 tác phẩm được giải ở thể loại ký, phóng sự (với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải 3 và 5 giải khuyến khích); 12 tác phẩm được giải ở thể loại truyện ngắn (không có giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải 3 và 6 giải khuyến khích). Tổng cộng có 24 tác giả, trong đó có 12 nhà văn, nhà báo, 7 nhà giáo, 4 cán bộ khoa học kỹ thuật và 1 sinh viên được nhận giải thưởng.


Từ cuộc thi này, đã có hơn 100 tác phẩm ký, phóng sự và truyện ngắn đã được giới thiệu trên các báo Văn nghệ, Giáo dục – Thời đại và tạp chí Thế giới mới, tạp chí Văn học tuổi trẻ trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.


Trong thời gian tới, Ban tổ chức cuộc thi sẽ cho xuất bản 2 tập sách ký, phóng sự và truyện ngắn được giải và phát hành rộng rãi tới các trường học trong cả nước.


Đáng chú ý, thể loại  truyện ngắn không có giải nhất. Còn giải nhất  thể loại ký, phóng sự được trao cho nhà báo Phạm Ngọc Dương (VTC New) với tác phẩm “Hành trình kéo người La Chí ra khỏi rừng rậm”.




Phan Thảo





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply