Tiếng nói và niềm tin vào Đảng

0 nhận xét



Hòa trong không khí phấn khởi trước thành công của Đại hội Đảng lần thứ XI, nhiều nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật tại TPHCM đã bày tỏ niềm tin và hy vọng vào những quyết sách sáng suốt và kịp thời mà đại hội đã thông qua. Đặc biệt là những chủ trương, chính sách mang ý nghĩa thúc đẩy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc phát triển lên một tầm cao mới. Chúng tôi xin trích giới thiệu ý kiến tâm huyết của một số nghệ sĩ, nhà quản lý thể thao…







  • Đảng viên trẻ – NSƯT Hồng Vân,



    Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM:



    Sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới










Trong những năm qua, tình hình thế giới có nhiều biến đổi, nhiều thử thách, nhưng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng đã đưa đất nước ta vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển. Sau đại hội lần này, tôi luôn kỳ vọng đất nước sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới – phát triển hơn, bền vững hơn. Trong đó, tôi nghĩ cần có sự quan tâm nhiều hơn nữa đến sự phát triển đồng bộ của các lĩnh vực văn hóa, sao cho vừa phát huy được những giá trị, những bản sắc văn hóa của dân tộc, vừa hòa nhập, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại.

Tuy nhiên, để có được sự phát triển văn hóa bền vững, hòa nhập mà không hòa tan, chúng ta cần có những quyết sách mang tính đột phá trong việc đầu tư xây dựng những công trình văn hóa xứng tầm với thời đại. Đặc biệt là sớm đầu tư xây dựng những khu giải trí, những rạp hát hiện đại để qua đó tạo nên môi trường hoạt động văn hóa tốt, mang lại những sản phẩm văn hóa có chất lượng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân. Giới nghệ sĩ chúng tôi lúc nào cũng luôn mong muốn có được điều kiện cơ sở vật chất tốt – hiện đại để có thể thỏa sức sáng tạo, tiếp tục cống hiến cho khán giả nhiều vở diễn hay hơn nữa.

Qua các tác phẩm nghệ thuật, tôi tin sẽ mang lại những giá trị chân – thiện – mỹ, góp phần giúp cho người xem ngày càng hoàn thiện mình hơn để sống tốt, sống có ích hơn. Song song đó, việc đầu tư đào tạo đội ngũ nghệ sĩ kế tục cũng rất quan trọng. Nếu được, chúng ta nên tuyển chọn các nghệ sĩ trẻ, giỏi nghề để đầu tư, gửi ra nước ngoài học tập (ngắn hạn, dài hạn) để trong tương lai, 5 – 10 năm nữa, nền nghệ thuật nước nhà có được một đội ngũ nghệ sĩ vừa hồng vừa chuyên, đủ sức kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa mà cha ông ta đã dày công sáng tạo từ hàng ngàn năm nay.




  • Diễn viên Hiền Mai: Tôi tin tưởng luồng gió mới từ Đại hội Đảng










Đảng Cộng sản Việt Nam đã chứng tỏ và khẳng định được vai trò lãnh đạo của mình qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và vẫn vững vàng trong những năm tháng khó khăn, gian khổ, xây dựng và bảo vệ đất nước, hàn gắn vết thương chiến tranh cho đến ngày nay. Trong tình hình hiện nay, Đảng càng khẳng định vai trò tổ chức và lãnh đạo bản lĩnh, kiên định, lo cho nhân dân, vì nhân dân.

Tại Đại hội Đảng lần thứ XI, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thấy và dám nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật để kiểm điểm, đánh giá đúng những thành tựu cũng như những yếu kém, khuyết điểm, đồng thời rút ra kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội X. Nhất định Đảng ta sẽ đưa được con thuyền Việt Nam vươn ra biển lớn, đưa đất nước ta đến đích dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Là một nghệ sĩ trẻ, tôi rất quan tâm đến nghị quyết của Đảng về vấn đề xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phát triển văn hóa nghệ thuật lên tầm cao mới. Tôi tin tưởng diện mạo văn hóa nghệ thuật sẽ được thổi vào một luồng gió tươi mới. Đồng thời, nghệ sĩ trẻ chúng tôi cũng ý thức được trách nhiệm và vai trò của mình trước thời cuộc. Người nghệ sĩ lại càng phải cố gắng không ngừng, luôn tu dưỡng đạo đức, trau dồi tri thức, nâng cao tâm hồn, cảm xúc, để từ đó cho ra đời những tác phẩm mang đậm tính nhân văn, tính chiến đấu sâu sắc, làm rung động lòng người…




  • Ca sĩ Lương Chí Cường: Nghị quyết Đảng là nền tảng đổi mới diện mạo văn hóa nghệ thuật…










Những kết quả tốt đẹp mà đất nước Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… trong những năm qua đã minh chứng rõ định hướng đúng đắn trong các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước trên con đường phát triển và hội nhập cùng thế giới, phát huy được tinh thần đoàn kết và sức mạnh toàn dân tộc, tương thân tương ái, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, chính sách mở cửa đã tạo nhiều điều kiện để nghệ sĩ Việt Nam mở rộng sự hiểu biết, cập nhật và tiếp thu các thông tin văn hóa nghệ thuật quốc tế, giao lưu với nghệ sĩ các nước, học hỏi, nâng cao tay nghề chuyên môn và phát huy được giá trị nội lực của các tài năng trẻ…

Đặc biệt, vấn đề bảo vệ quyền tác giả được thực thi thông qua Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam trong những năm qua đã tạo sự công bằng, an tâm, niềm tin tưởng và phấn khởi cho đội ngũ nhạc sĩ, những người sáng tác.

Tôi rất tin tưởng và hy vọng, Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI sẽ tiếp tục là nền tảng đổi mới diện mạo văn hóa nghệ thuật của đất nước trong 5 năm tới, sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ, giúp sức cho văn hóa nghệ thuật nước nhà phát triển mạnh mẽ và toàn diện hơn.







Ông Mai Bá Hùng,



Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TPHCM



: Thể thao sẽ giới thiệu hình ảnh đất nước










Dưới sự lãnh đạo của Đảng, bên cạnh sự phát triển về kinh tế, ngành TDTT cũng phát triển đúng hướng. Thể thao được xem là một trong những kênh tốt nhất để giới thiệu hình ảnh đất nước ra quốc tế, với bạn bè 5 châu. Tôi nghĩ là ở nhiệm kỳ nào Đảng cũng đều nêu cao và quan tâm đến vấn đề này.

Gần đây, chúng ta có chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020 được Chính phủ thông qua ngày 3-12-2010, cho thấy mục tiêu của chiến lược này rất rõ, liên quan đến phát triển con người, nhất là về mặt thể chất. Việc Đảng lãnh đạo để phát triển thể thao với chiến lược này là hết sức cần thiết.


Cụ thể năm 2011 sẽ có SEA Games ở Indonesia; kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành TDTT và ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục (27-3-1946 – 27-3-2011). Năm 2012 có Olympic cũng là dịp để giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra quốc tế…

Hy vọng Chính phủ đang và sẽ đầu tư cho ngành, các đội tuyển để có hướng phát triển tốt hơn, đặc biệt là cơ sở vật chất và con người được đầu tư theo tinh thần của chiến lược phát triển được thống nhất và thông qua.


Hy vọng TPHCM sẽ được Chính phủ cho đăng cai SEA Games sắp tới hoặc các kỳ đại hội Olympic trẻ châu Á, đại hội thể thao, võ thuật châu Á. Đó sẽ là chất xúc tác để đầu tư khu thể thao Rạch Chiếc, mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động thể thao quần chúng…



(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply