Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải dâng hương tưởng niệm Vua Hùng, các liệt sĩ, CT Hồ Chí Minh, CT Tôn Đức Thắng

0 nhận xét

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 31-1-2011 (tức 28 Tết Âm lịch Tân Mão), trong không khí trang nghiêm và thành kính, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa và cúng bánh tét tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền thượng Khu tưởng niệm các Vua Hùng – Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc (phường Long Bình, quận 9).

Tham dự buổi lễ, lãnh đạo TPHCM gồm có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân; Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo; Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM Dương Quan Hà; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Thành Tài; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trung Tín, lãnh đạo các ban ngành, quận huyện và hàng ngàn người dân TP…

Buổi lễ đã diễn ra với các phần lễ chính như: khai lễ chính thức; nghi thức lễ; lễ khai chiêng – khai trống; lễ dâng hương, dâng hoa, dâng cúng bánh tét… Tại buổi lễ, lãnh đạo và người dân TP đã dâng lên Quốc tổ 18 đời Vua Hùng những đặc sản của vùng đất Nam bộ.

Buổi lễ dâng hương, dâng hoa và cúng bánh tét tưởng niệm các Vua Hùng nhằm tôn vinh văn hóa dân tộc, khẳng định công lao to lớn Quốc tổ 18 đời Vua Hùng; đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần đại đoàn kết của người dân TPHCM, là nghĩa cử sinh động của đạo lý uống nước nhớ nguồn; là biểu hiện sâu sắc của tinh thần cộng đồng dân tộc, thể hiện niềm tự hào, sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân khi biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Song song với hoạt động dâng hương, dâng hoa cúng bánh tét, sáng cùng ngày đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM cũng đã đến dâng hương, dâng hoa và cúng bánh tét tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Những lẵng hoa, những nén nhang thơm đã thay cho lòng thành kính biết ơn đối với Bác Hồ, Bác Tôn của người dân TP.

Đoàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM dâng hương tưởng niệm Bác Tôn

* Trước đó, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TPHCM cùng đại diện các sở ngành, quận huyện đã đến đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.

Đoàn gồm có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Huỳnh Thị Nhân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy; Phạm Phương Thảo, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Dương Quan Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM; các đồng chí lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức và các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân TP.

Sau khi đặt vòng hoa, thắp hương và dành một phút mặc niệm để tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, đoàn đã đến viếng, dâng hoa và thắp hương tưởng niệm tại nghĩa trang TP.

* Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu thứ 2 của Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến viếng và thắp hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Củ Chi và Đền tưởng niệm liệt sỹ Bến Dược.

Trong tiếng quân nhạc trầm hùng, Phó Bí Thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà cùng các đại biểu đã trang trọng dâng vòng hoa mang dòng chữ ” Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TPHCM đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”. Sau đó , đoàn đại biểu đã đến thắp hương tri ân trên các mộ liệt sĩ.

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa, thắp hương, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đền tưởng niệm liệt sỹ Bến Dược.

T.X


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply