Mua nhầm vé giả không được đi tàu

0 nhận xét



* Khởi tố đối tượng làm vé giả




(SGGP).- Liên quan đến





vụ 19 vé tàu giả





, ngày 5-1, ông Nguyễn Văn Thành, Phó ga Sài Gòn, cho biết, những người mua vé giả, về nguyên tắc không được đi tàu. Tuy nhiên, thường mỗi đoàn tàu vào dịp tết có khoảng 10% ghế phụ dự phòng, số ghế này có thể giải quyết cho những trường hợp bất khả kháng này bằng cách bán ghế phụ. Đối với những trường hợp mua vé qua cò đa số là vé giả, mặc dù hành khách có vé với đầy đủ thông tin in trên vé, tuy nhiên điều này khó có thể vượt qua khỏi cửa kiểm soát tại ga Sài Gòn vì các ngày cận tết nhà ga sẽ kiểm soát rất kỹ, tên người đi và số CMND buộc phải trùng trên thực tế. Mỗi toa tàu đều có sơ đồ số ghế được ghi rõ ràng, vì vậy vé giả sẽ không có trong sơ đồ này và tất nhiên hành khách sẽ không được đi tàu.


Ông Nguyễn Văn Thành khuyến cáo, hiện vé tàu đi trong dịp tết đến các ga khu vực miền Trung và miền Bắc tại TPHCM vẫn còn, nhất là ghế phụ. Hành khách có nhu cầu đi tàu cần đến các quầy vé của ga Sài Gòn, các đại lý chính thức của ga, hay mua qua website của nhà ga để đảm bảo đúng vé chính thức từ ga phát hành, tránh mua các loại vé trôi nổi bên ngoài, nhất là qua cò.


* Trao đổi với PV chiều 5-1, Công an phường 9, quận 3 cho biết, đã thu hồi hơn 11,7 triệu đồng, bao gồm 8 vé tàu SE2 đi từ Sài Gòn tới Đà Nẵng tối 27 tết (30-1), 11 vé khứ hồi SE3 Đà Nẵng – Sài Gòn ngày 9-2-2011. Các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc khởi tố vụ án và trả tiền lại cho hành khách.




Q.HÙNG- Q.THOA





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply