Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp Chủ tịch Quốc hội Campuchia

0 nhận xét

Chiều 20/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ chính Trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã có buổi tiếp ngài Samdech Akka Moha Phonhea Chakrei Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 20 đến 25/7 theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Campuchia do ngài Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu thăm chính thức Việt Nam; bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu to lớn, sâu sắc mà nhân dân Campuchia đã đạt được trong thời gian qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Campuchia.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin.
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tiếp Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin.
Thay mặt lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải chân thành cám ơnQuốc hội Campuchia và cá nhân ngài Chủ tịch Heng Samrin vừa qua đã có nhiều quan tâm giúp đỡ và hỗ trợ các hoạt động hợp tác giữa Phnom Penh và Thành phố Hồ Chí Minh.
Kết quả hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phnom Penh cũng như các địa phương khác có nhiều kết quả thiết thực, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Campuchia, Chủ tịch Heng Samrin đã chân thành cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã dành nhiều tình cảm và đón tiếp trọng thị Đoàn đại biểuQuốc hội Campuchia nhân chuyến thăm tại Việt Nam.
Chủ tịch Heng Samrin đã chúc mừng những thắng lợi mà nhân dân Việt Nam anh em đã đạt được, đồng thời mong muốn tiếp duy trì, vun đắp mối quan hệ truyền thống toàn diện giữa hai nước đã có từ lâu, vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần giữ vững hòa bình của đất nước, khu vực và trên thế giới.
Những năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã không ngừng củng cố và mở rộng quan hệ hữu nghị hợp tác với Thủ đô Phnom Penh với nhiều dự án trên nhiều lĩnh vực như y tế, nông nghiệp, thương mại, giáo dục.
Hiện nay, các doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư khoảng 35 dự án tại Campuchia với tổng số vốn gần 200 triệu USD, trong đó nổi bật nhất là dự án Bệnh viện Chợ Rẫy – Phnom Penh với quy mô 500 giường bệnh, dự kiến đưa vào hoạt động giữa năm 2013.
Theo (TTX)

Leave a Reply