Bí thư thành ủy Lê Thanh Hải dự kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

0 nhận xét
Ngày 20-6, nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn ĐBQH TPHCM đang tham dự kỳ họp thứ 3 QH khóa XIII đã đến thăm VPĐD Báo SGGP tại Hà Nội.


Biểu dương những nỗ lực của Báo SGGP trong bối cảnh kinh tế – xã hội của thế giới và Việt Nam có nhiều khó khăn, tác động không nhỏ đến báo chí nói chung và báo in nói riêng, đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định, Thành ủy và lãnh đạo TPHCM luôn chia sẻ và hỗ trợ Báo SGGP với kỳ vọng tờ báo Đảng của TP ngày càng phát triển. Bí thư Thành ủy TPHCM vui mừng khi biết chi bộ VPĐD tại Hà Nội của Báo SGGP có 13 đảng viên; thực hiện đúng tinh thần, chủ trương phát triển và củng cố tổ chức Đảng trong các cơ quan báo chí. Đồng chí nhắc nhở, món ăn tinh thần mà Báo SGGP cung cấp cho độc giả không những cần phải chính xác mà còn phải phong phú và hấp dẫn hơn. Muốn như vậy, Báo SGGP cần chú trọng xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên vừa tinh thông nghề nghiệp, có bản lĩnh chính trị, nhạy cảm và nhanh chóng nắm bắt cái mới; vừa nghiêm túc học hỏi tấm gương đạo đức của Bác Hồ, tuân thủ các quy định của pháp luật, các nghị quyết của Đảng…

Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong đã báo cáo với Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và đoàn ĐBQH TPHCM về hoạt động của Báo SGGP và VPĐD tại Hà Nội, cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo TP đối với Báo SGGP. Tổng Biên tập Nguyễn Tấn Phong khẳng định, trong thời gian tới, Báo SGGP sẽ phát huy truyền thống, những mặt mạnh và hiệu quả công việc đã đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, trong đó có việc chú trọng công tác phát hành, quảng cáo, nhất là ở địa bàn các tỉnh phía Bắc.

Chiều cùng ngày, Tổng Biên tập Nguyễn Tấn Phong đã tiếp đồng chí Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội đến thăm và chúc mừng cán bộ, nhân viên VPĐD Báo SGGP tại Hà Nội.

* Sáng 20-6, Hội Nhà báo TPHCM tổ chức trao Giải Báo chí TPHCM lần thứ 30 năm 2012. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM. Giải Báo chí TPHCM lần thứ 30 đã chọn được 33 tác phẩm thuộc 5 nhóm thể loại.

Cụ thể, nhóm tác giả Thạch Thảo – Ái Chân – Mai Hương của Báo SGGP đoạt giải nhất nhóm 3 (phóng sự, điều tra, ký báo chí, phim tài liệu) với loạt bài Một thời tuổi trẻ biết xung phong. Cũng trong nhóm 3, nhóm tác giả Hồ Thu – Đường Loan – Khiết Nhung đoạt giải ba với loạt bài Xâm nhập đường dây “chạy” bảo lãnh hồi gia. Ở nhóm 2 (bình luận, xã luận, chuyên luận), nhóm tác giả Thúy Hải – Hải Hà – Uyển Chi đoạt giải nhì với loạt bài Chỗ đứng của hàng Việt; nhóm tác giả Như Hoa – Thúy Bình đoạt giải ba với loạt bài Diện mạo showbiz Việt. Loạt bài Hướng đến nền nông nghiệp hiện đại, bền vững của Báo SGGP đoạt giải nhì nhóm 5 (công trình tập thể). Dịp này, Ban Chính trị – xã hội Báo SGGP nhận bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, nhấn mạnh, báo chí TPHCM luôn bảo đảm là kênh thông tin quan trọng, kịp thời truyền tải đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cùng những nguyện vọng chính đáng hợp pháp của nhân dân; phản ánh chân thực mọi mặt đời sống xã hội, những vấn đề mới xuất hiện, những cách giải quyết, những nỗ lực và phát triển đi lên của TPHCM và cả nước.

Thành ủy TPHCM cũng đã quyết định nâng mức hỗ trợ giải thưởng Giải Báo chí TPHCM năm 2012 lên gấp đôi kinh phí dự kiến ban đầu nhằm động viên các tác phẩm báo chí đoạt giải.

Theo SGGP

Leave a Reply