TP.HCM cùng cả nước hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

0 nhận xét

Thành tâm hướng về các bậc tổ tiên của dân tộc, sáng 12/4 (mồng 10/3 âm lịch), các địa phương trong cả nước đã tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương cùng nhiều hoạt động tưởng niệm.

Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương tại TP.HCM năm nay được đồng loạt tổ chức tại 5 địa điểm gồm: Công Viên Lịch sử văn hóa dân tộc, Công viên Tao Đàn, Bảo tàng Lịch sử, Khu du lịch Suối Tiên và công viên văn hóa Đầm Sen. Từ sáng sớm, hàng hàng người dân thành phố và các tỉnh lân cận đã tập trung về khu tưởng niệm các Vua Hùng tại Công viên Lịch sủ văn hóa dân tộc để tham dự ngày giỗ tổ.

Hình ảnh trống đồng, chim lạc được trang hoàng lộng lẫy trước khu vực vào đến Vua Hùng tại Suối Tiên, TP.HCM. – Ảnh: VNE

Trong dịp Giỗ Tổ năm nay, tại TP.HCM còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa khác như: Hội trại “Tự hào nòi giống Tiên Rồng” với sự tham gia của hơn 2000 sinh viên, học sinh đến; lễ rước kiệu “Quốc tổ Hùng Vương vi hành miền đất tứ linh” với hơn 2.000 người thuộc 30 đoàn đại biểu, đại diện cộng đồng các dân tộc Việt Nam và khách mời…

Tại Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương trong khuôn viên Công viên Đồng Xanh, xã An Phú, TP. Pleiku (Gia Lai), hàng ngàn du khách thập phương đã dâng hương mừng ngày Giỗ Tổ. Lễ Giỗ năm nay diễn ra từ ngày 5 -10/3 (Âm lịch), đã thu hút được hơn 5.000 lượt khách thập phương.

Ông Chữ Anh Đào (126 Lê Thánh Tôn, phường Iakrin, TP Pleiku) – một người con sinh ra từ “Đất Tổ” cho rằng, việc xây dựng khu đền thờ Vua Hùng tại Gia Lai đã tạo điều kiện cho những người con xa nhà không có điều kiện về quê, được thành kính dâng lên những nén hương mừng ngày Giỗ Tổ. Đây là một việc làm rất ý nghĩa, giúp những thế hệ sau này luôn nhớ về cội nguồn, nhớ về các Vua Hùng đã gây dựng nên non sông Việt Nam giàu đẹp hôm nay.

Tại Lâm Đồng, lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra tại khu du lịch thác Prenn (TP. Đà Lạt) với sự tham dự của khoảng 15 ngàn người dân địa phương và du khách, tăng gấp rưỡi so với lễ hội năm trước. Lễ Giỗ cũng diễn ra tại  tại đền thờ Quốc tổ Hùng Vương (đường Ngô Quyền, P.6, TP. Đà Lạt) với sự tham gia của đông đảo người dân địa phương và du khách.

Tại Cà Mau, tại Đền thờ Vua Hùng ở ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đã được tổ chức với niềm tôn kính thiêng liêng, tưởng nhớ tổ tiên, nhớ về cội nguồn dân tộc.

Trong khi đó, hàng ngàn người dân tỉnh Khánh Hòa đã đến dâng hương tưởng nhớ công đức các Vua Hùng tại đền thờ Hùng Vương, phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Chúc văn của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa nêu bật công lao xây dựng nhà nước Văn Lang cách đây khoảng 4.000 năm của các đời Vua Hùng và quá trình dựng nước, giữ nước của dân tộc ta trong suốt chiều dài lịch sử.

Tại Tiền Giang, tối 12/4, Bảo tàng tỉnh và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức dâng hương, dâng hoa, lễ vật cúng bái Vua Hùng.

* Hòa trong không khí cả nước hướng về ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, sáng 12/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức dâng hương tưởng nhớ các vị Vua Hùng. Đông đảo cán bộ nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Bắc Kinh tham dự.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, Tham tán công sứ Hoàng Ngọc Vinh thay mặt lãnh đạo sứ quán và cán bộ nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam tại Bắc Kinh hứa với các Vua Hùng sẽ cố gắng hết sức mình, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Thu Hằng

(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply