Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp Bí thư Đảng Cộng sản Pháp

0 nhận xét

ông Pierre Laurent

Ngày 17-4, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã tiếp ông Pierre Laurent, Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp, nhân dịp ông sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Lê Thanh Hải đánh giá cao chuyến thăm của Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp sẽ góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai Đảng; khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của Đảng Cộng sản Pháp và nhân dân tiến bộ Pháp trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc của Việt Nam.

Giới thiệu về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, trong hơn 20 năm qua, kinh tế thành phố đạt mức tăng trưởng cao, nhiều năm mức tăng trưởng luôn đạt hai con số.

Thành phố đã hợp tác với nhiều nước, trong đó riêng với Pháp được cụ thể bằng hợp tác với hai địa phương là Lyon và vùng Rhone-Alpes. Nhiều dự án , chương trình hợp tác giữa hai bên đã được triển khai hiệu quả, Lyon và vùng Rhone-Alpes đã hỗ trợ thành phố trong nhiều lĩnh vực như văn hóa, bảo tồn, giáo dục, y tế, khoa học công nghệ…

Bí thư Pierre Laurent khẳng định Đảng Cộng sản Pháp luôn dành tình cảm trân trọng đối với những người đồng chí Việt Nam và luôn ghi nhớ cuộc đấu tranh mà hai Đảng đã cùng sát cánh bên nhau.

Lần đầu tiên thăm Việt Nam trên cương vị Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp, ông Pierre Laurent cho biết việc chọn Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên bởi đây là thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, một điều rất có ý nghĩa, đồng thời còn bởi ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của thành phố kể cả trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tặng quà lưu niệm cho ông Pierre Laurent tại buổi tiếp.

Bí thư toàn quốc Đảng Cộng sản Pháp khẳng định Pháp và Việt Nam đã có hợp tác hiệu quả trong thời gian qua và quan hệ hợp tác hai bên sẽ càng tốt đẹp hơn, tin rằng Pháp còn có thể làm được nhiều hơn nữa so với những gì đã làm trong quan hệ hợp tác với Việt Nam. Ông Pierre Laurent đã đánh giá cao sự phát triển của TPHCM và khẳng định Pháp luôn dành ưu tiên hợp tác, đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là tại TPHCM../.

Hoàng Liên Sơn

(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply