Lê Thanh Hải-Bí thư Thành ủy nhận xét bộ sách “Lịch sử Nam bộ kháng chiến”

0 nhận xét

Sáng 31-3, tại TPHCM đã diễn ra lễ tổng kết và công bố bộ sách “Lịch sử Nam bộ kháng chiến” do NXB Chính trị quốc gia – Sự thật cùng Hội đồng chỉ đạo biên soạn, Hội đồng biên tập – xuất bản tổ chức. Đến dự lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Phước Thọ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Hội đồng chỉ đạo biên soạn bộ sách; Trung tướng Nguyễn Thới Bưng, Ủy viên Thường trực Hội đồng chỉ đạo biên soạn bộ sách cùng các cán bộ lão thành cách mạng đã tham gia hỗ trợ tư liệu góp phần hoàn thành bộ sách.

“Lịch sử Nam bộ kháng chiến” gồm 4 cuốn, trong đó có 2 cuốn chính sử tập trung vào 2 giai đoạn là chống thực dân Pháp (1945-1954) và chống đế quốc Mỹ (1954-1975). Cũng thuộc bộ sách còn có 1 tập “Biên niên sự kiện lịch sử Nam bộ kháng chiến 1945-1975” và 1 tập “Những vấn đề chính yếu trong lịch sử Nam bộ kháng chiến”. Bộ sách được đánh giá là công trình nghiên cứu lịch sử kháng chiến ở vùng đất Nam bộ có hệ thống và toàn diện nhất từ trước đến nay.

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và các đại biểu tham quan khu trưng bày giới thiệu bộ sách.

Bộ sách được triển khai thực hiện cách nay đúng 10 năm. Để đảm bảo sự chính xác, đầy đủ của bộ sách, lúc ấy Chính phủ đã thành lập Hội đồng chỉ đạo biên soạn gồm 32 thành viên do cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt làm chủ tịch, nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng làm chủ biên.

Nhận xét về bộ sách, đồng chí Lê Thanh Hải cho rằng: “Đây là bộ sách có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng, lịch sử, nhất là lịch sử kháng chiến cách mạng cho thế hệ trẻ, dạy cho thế hệ trẻ niềm tự hào về lịch sử và đặt ra những nỗ lực cho tương lai để xứng đáng với truyền thống hào hùng của cha ông”. Đồng chí cũng cho biết, TPHCM đã đặt mua 200 bộ sách nhằm cung cấp cho các cấp ủy, cán bộ lãnh đạo TP… Bên cạnh đó, TP cũng sẽ triển khai các kế hoạch tuyên truyền cho bộ sách nhằm quảng bá bộ tài liệu lịch sử quan trọng này đến đông đảo người dân.

Tìm đọc “Lịch sử Nam bộ kháng chiến” ngay trong lễ tổng kết và công bố.

Vân Anh


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply