Hai án tử hình trong vụ sát hại Phó Bí thư Quận ủy Q.Phú Nhuận

0 nhận xét

Hôm nay 6-4, sau hai ngày xét xử, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ sát hại Phó Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận TPHCM đã kết thúc. Với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, không còn khả năng cải tạo, hai bị cáo Nguyễn Trọng Nhân (SN 1980, ngụ quận 10), Lương Hoài Sang (SN 1990, ngụ huyện Củ Chi) đã phải lãnh mức án cao nhất.

Bị cáo Nguyễn Trọng Nhân (trái) và Lương Hoài Sang tại phiên tòa

Trước đó, trình bày bào chữa cho bị cáo Nhân, luật sư Phạm Quốc Hưng cho rằng quan điểm buộc tội mà đại diện Viện kiểm sát nhân dân TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa nêu ra là không có cơ sở. Theo luật sư Hưng, bị cáo Nhân thuận tay phải nhưng cầm dao tay trái chứng tỏ bị cáo không cố ý giết người; mục đích của các bị cáo không phải nhằm cướp tài sản, thể hiện ở việc số tiền 70 triệu đồng, 5 lượng vàng để trong tủ trang điểm ở nhà bà Mỹ và nữ trang trên người bà Hồng vẫn còn nguyên, không bị chiếm đoạt… Luật sư Đào Thị Bích Liên bào chữa cho bị cáo Sang cũng cho rằng Sang không phạm tội “Giết người”, “Cướp tài sản” với vai trò đồng phạm như công tố viên luận tội.

Khi được nói lời cuối cùng trước khi hội đồng xét xử nghị án, cả hai bị cáo Nhân và Sang cùng bày tỏ sự ăn năn hối hận, xin được tạ lỗi với gia đình nạn nhân Đặng Thu Hồng và gia đình bà Bùi Ngô Thị Mỹ, mong được hưởng mức án nhẹ để có cơ hội cải tạo.

Tuy nhiên, những lời bào chữa của các luật sư đã không được hội đồng xét xử chấp nhận. Theo nhận định của hội đồng xét xử, tại phiên tòa các bị cáo thừa nhận hành vi giết bà Đặng Thu Hồng, lời khai này phù hợp với các chứng cứ thu thập tại hiện trường cũng như chứng cứ thể hiện trong hồ sơ vụ án. Thông qua diễn biến tại phiên tòa và các chứng cứ khác cho thấy cả hai bị cáo đều quyết tâm phạm tội đến cùng, sẵn sàng giết bất cứ ai nếu người đó xuất hiện; dẫn đến hậu quả là nạn nhân Hồng đã chết, bà Mỹ và con gái nếu không được cấp cứu kịp thời thì cũng tử vong. Việc mẹ con bà Mỹ không chết là nằm ngoài mong muốn của các bị cáo.

Với những nhận định trên, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nhân mức án tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”; bị cáo Sang mức án tử hình về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Mức hình phạt chung mà hai bị cáo phải nhận lãnh là tử hình. Ngoài ra, các bị cáo còn bị buộc phải bồi thường chi phí mai táng cho gia đình nạn nhân Hồng và bồi thường chi phí thuốc men, tổn thất tinh thần cho mẹ con bà Mỹ.

ÁI CHÂN


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply