HĐND TPHCM khóa VII: Một nhiệm kỳ hoạt động sôi nổi, gần dân và hiệu quả

0 nhận xét

Sáng 20-7, HĐND TPHCM khóa VII đã tổng kết hoạt động toàn khóa. Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo, Chủ tịch UBMTTQVN TP Dương Quan Hà, các vị đại biểu HĐND TP khóa VII và các vị khách mời, các cơ quan thông tấn, báo chí.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và đại biểu HĐND TP khóa VII



HĐND TPHCM nhiệm kỳ VII (2004-2011) có 95 đại biểu, được bầu cử vào ngày 25-4-2004. HĐND TP khóa VII đã kế thừa và tiếp tục đổi mới về phương thức hoạt động, thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định, thực thi vai trò cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân tại địa phương thông qua các nghị quyết tại các kỳ họp HĐND TP.

Tại mỗi kỳ họp, có từ 80-130 ý kiến chất vấn của các đại biểu và có từ 30-40 chất vấn trực tiếp tại hội trường. Các kỳ họp cũng đã nhận ý kiến của cử tri thông qua điện thoại trực tiếp và hộp thư điện tử. Các hoạt động giám sát của HĐND TP cùng với chất vấn của các đại biểu đã đi thẳng vào những vấn đề bức xúc, góp phần đưa ra những giải pháp thiết thực.

Qua 20 kỳ họp, có 167 nghị quyết của HĐND TP được ban hành. Nội dung các nghị quyết sát với tình hình thực tế, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân như: nghị quyết về chính sách tái định cư bồi thường giải tỏa và hỗ trợ; về xây dựng nhà lưu trú cho công nhân; đầu tư xây dựng cơ sở vui chơi, giải trí dành cho trẻ em…

Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng nhất cho tập thể HĐND TP

Các tổ đại biểu HĐND TP đã chủ động phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQVN các cấp tổ chức 624 hội nghị tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử. Thường trực HĐND TP đã phối hợp tạo thêm các kênh thông tin nhằm tăng cường hoạt động đối thoại, thu thập ý kiến cử tri thông qua các chương trình “Nói và Làm” – Đài truyền hình TP, chương trình “Đối thoại cùng chính quyền TP” – Đài tiếng nói nhân dân TP, chuyên mục “Tiếng nói người giám sát” – Báo Sài gòn giải phóng và trang web “Đại biểu nhân dân TPHCM” .

Đại biểu HĐND TP khóa VII, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải nhận xét: ” Đảng đoàn HĐND TP và các đồng chí trong Thường trực HĐND TP rất quan tâm thực hiện và phát huy dân chủ, nhờ vậy HĐND TP khóa VII đã thể hiện được ý chí và nguyện vọng của đồng bào TP, đã làm được rất nhiều việc, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân TP”.

Thay mặt các vị đại biểu HĐND TP khóa VII, bà Phạm Phương Thảo, chủ tịch HĐND TP đã cám ơn sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Thành ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND, UBMTTQVN, của các ban, ngành, đoàn thể các cấp, cử tri và nhân dân TP, các cơ quan thông tin đại chúng, những nhà khoa học, những người lao động sáng tạo trên các lĩnh vực đã luôn đồng hành góp phần cho thành công của HĐND TP khóa VII.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân chúc mừng Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất

Tại lễ tổng kết, tập thể HĐND TPHCM khóa VII và bà Phạm Phương Thảo, chủ tịch HĐND TP đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất do Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng. Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND TP và 4 cá nhân: Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH TPHCM Huỳnh Thành Lập; Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Nguyễn Thanh Chín; Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP Trần Thị Ngọc Anh; Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đỗ Kim Thúy được tặng Huân chương Lao động hạng ba. Ngoài ra, Ban Văn hóa-Xã hội, Ban Pháp chế HĐND TP và 20 cá nhân đã được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 12 tập thể đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của HĐND TP khóa VII đã được UBND TPHCM tặng bằng khen.

NTH


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply