Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tham dự khởi công xây Trường PTTH Hữu nghị Viêng Chăn – TPHCM

0 nhận xét

Tiếp tục các hoạt động của Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM tại thủ đô Viêng Chăn nước CHDCND Lào, ngày 12-4, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các thành viên trong đoàn tham dự lễ khởi công xây dựng, nâng cấp Trường PTTH Hữu nghị Viêng Chăn – TPHCM trị giá 5 triệu USD. Đây là món quà của Đảng bộ và nhân dân TPHCM tặng Đảng bộ và nhân dân thủ đô Viêng Chăn. Cùng dự có Bí thư – Đô trưởng Viêng Chăn Sombath Yialyher, Đại sứ Việt Nam tại Lào Tạ Minh Châu.

Viên Chăn

Phát biểu tại lễ khởi công, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nhấn mạnh, công trình hữu nghị Trường PTTH Hữu nghị Viêng Chăn – TPHCM là minh chứng sự nghiệp giáo dục đào tạo, ươm mầm thế hệ trẻ, là nơi những thế hệ trẻ tiếp nối trưởng thành trong tương lai, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, qua đó sẽ trở thành nhịp cầu nối năng động cho quan hệ thân tình đồng chí anh em lâu dài giữa TPHCM – thủ đô Viêng Chăn nói riêng và Việt Nam với Lào nói chung. Trường là biểu tượng có ý nghĩa sâu sắc quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, đoàn kết đặc biệt giữa TPHCM và thủ đô Viêng Chăn mà lãnh đạo và nhân dân hai bên đã và đang dày công vun đắp.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và các thành viên trong đoàn đã đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Lào Pani Yathoutu. Chủ tịch Pani Yathoutu cho biết, Quốc hội Lào mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với tổ chức HĐND TPHCM nhằm tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức, xây dựng chương trình hành động, việc thực thi chức năng giám sát của đại biểu HĐND; qua đó đúc kết những bài học bổ sung cho hoạt động của Quốc hội Lào trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ sự vui mừng khi thấy quan hệ giữa hai Đảng, hai Quốc hội không ngừng được củng cố và phát triển, góp phần xây dựng hệ thống chính trị của mỗi nước ngày càng vững mạnh; đồng thời khẳng định Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM trước sau như một luôn coi trọng tình hữu nghị và đoàn kết đặc biệt giữa hai Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước và sẽ tiếp tục làm hết sức mình để góp phần vào việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị láng giềng giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung, giữa TPHCM và thủ đô Viêng Chăn nói riêng.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải và các thành viên trong đoàn đến thăm Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Xây dựng đất nước Lào Sisavat Keobunphan, tham dự các hoạt động văn hóa nhân Tết cổ truyền Bunbimay của dân tộc Lào.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, Bí thư – Đô trưởng Viêng Chăn Sombath Yialyher, Đại sứ Việt Nam tại Lào Tạ Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín tham dự lễ khởi công xây dựng, nâng cấp Trường PTTH Hữu nghị Viêng Chăn – TPHCM tại thủ đô Viêng Chăn.

TUẤN SƠN

Đồng chí Lê Thanh Hải tham gia hội đàm với lãnh đạo thủ đô Viêng Chăn

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải: Tăng cường hợp tác giữa TPHCM với thủ đô Viêng Chăn


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply