Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho HĐND TP.HCM

0 nhận xét

Hôm nay, Kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa VII đã họp phiên bế mạc, tổng kết nhiệm kỳ 2004 – 2011 của HĐND thành phố và UBND thành phố. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến dự và trao các phần thưởng cao quý. HĐND TP Hồ Chí Minh và bà Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; 1 tập thể và 4 cá nhân khác được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Chủ tịch HĐND TP HCM Phạm Phương Thảo được trao Huân chương Lao động hạng nhất. Ảnh: Tá Lâm.

Theo đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ, HĐND thành phố đã không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần quyết định những vấn đề quan trọng của thành phố, có những chủ trương, chính sách hợp lòng dân, tính công khai, dân chủ được tăng cường, hoạt động giám sát, chất vấn được coi trọng, nhiều chủ trương đã có sự tham vấn ý kiến của người dân.

UBND thành phố đã có nhiều cố gắng trong chỉ đạo, điều hành, quản lý xã hội, từng bước đáp ứng yêu cầu của sự phát triển và cuộc sống người dân. Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Phương Thảo, HĐND thành phố vẫn còn những hạn chế nhất định trong hoạt động giám sát, nhất là việc đôn đốc xử lý những vấn đề bức xúc, những vụ việc, những công trình kéo dài, việc giải quyết đơn thư của người dân đạt tỷ lệ chưa cao… Công tác quy hoạch chưa đáp ứng, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, nhiều công trình chậm tiến độ; chất lượng nguồn nhân lực, công tác cải cách hành chính chưa tương xứng…

Phát biểu tại kỳ họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đánh giá cao HĐND thành phố khóa VII đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, đạt được những chuyển biến tích cực về đổi mới tổ chức và hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả hoạt động; qua đó tạo sự tin tưởng, đồng thuận của nhân dân, góp phần tích cực vào những thành tựu quan trọng và khá toàn diện của sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thành phố.

HĐND thành phố khóa VII đã làm được rất nhiều việc và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc tốt đẹp trong lòng người dân thành phố; xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cũng lưu ý việc thành phố tiếp tục thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND quận, huyện, phường, nên nhiệm vụ của HĐND thành phố khóa VIII là rất nặng nề. Vì vậy, cần tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động theo hướng phù hợp với quy mô và đặc điểm là một đô thị loại đặc biệt; nâng cao chất lượng hoạt động hơn nữa.

Ghi nhận những thành tích của HĐND thành phố và của các tập thể, cá nhân trong HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa VII, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho HĐND thành phố và bà Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND thành phố; Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 4 cá nhân. Thủ tướng Chính phủ cũng tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 20 cá nhân.

Liên Sơn


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply