Đồng chí Lê Thanh Hải: Kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ tìm đường cứu nước

0 nhận xét

Tuyên dương “Cháu ngoan Bác Hồ” TPHCM trong dịp kỷ niệm 120 năm sinh nhật Bác Hồ.

Kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 – 5-6-2011), cùng với cả nước và TPHCM, Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TPHCM lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa qua đó phục vụ đông đảo người dân TP, đặc biệt là giới trẻ tìm hiểu và tự hào hơn, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh để phấn đấu xây dựng TPHCM, xây dựng đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh hơn.

Chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại này, ngay từ trong tháng 4-2011, Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TPHCM đã khởi động nhiều chương trình ý nghĩa: Ngày 15-4, nơi đây sẽ ra mắt trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân” với trên 80 hình ảnh tư liệu phục vụ nhu cầu tìm hiểu, học tập của người dân.

Cũng trong ngày 15-4, Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TPHCM sẽ giới thiệu bộ sưu tập tranh chủ đề “Bác Hồ – Một tình yêu bao la”, tập hợp 30 tác phẩm thể hiện tình cảm yêu thương vô bờ bến của Bác Hồ với các cháu thiếu niên, nhi đồng; với đồng bào và chiến sĩ miền Nam; với đồng bào các dân tộc thiểu số… Đây là những tác phẩm được chọn lọc trong một số bộ sưu tập tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh do các họa sĩ và nghệ nhân thể hiện bằng nhiều chất liệu độc đáo như: dây điện thoại, hạt nút và vật liệu may, hạt chuỗi và hạt cườm, đá quý và tranh vẽ ngược trên kính bằng các đầu ngón tay…

Ngoài ra, Bảo tàng còn tổ chức chương trình “Đêm hội hoa đăng” dự kiến diễn ra lúc 19 giờ ngày 28-4. Vào đúng ngày 30-4, Bảo tàng tổ chức trưng bày “Tặng phẩm của các đoàn khách trong nước và quốc tế tặng bảo tàng từ năm 1979 – 2010”, gồm 85 hiện vật, tặng phẩm sẽ được giới thiệu đến công chúng đúng chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4. Một đêm thơ tưởng nhớ Bác sẽ diễn ra tại bảo tàng vào đêm 19-5, kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Bác.

Đặc biệt, ngày 4-6, một trưng bày chuyên đề mang tên “Hồ Chí Minh – Cuộc hành trình của thời đại” sẽ ra mắt công chúng tại TPHCM với trên 200 tư liệu hình ảnh và hiện vật. Ngày 5-6, lễ mít tinh kỷ niệm 100 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước được tổ chức trọng thể tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Chi nhánh TPHCM) và đêm 5-6, một cầu truyền hình đặc biệt được truyền trực tiếp sẽ diễn ra tại 5 tỉnh thành là Hà Nội, TPHCM, Nghệ An, Cao Bằng và Đồng Tháp.

Đồng chí Lê Thanh Hải xem triển lãm chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TPHCM.

Một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước là hội thi thuyết minh giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Người, sẽ khởi động vào đầu tháng 5. Tham gia hội thi là các học sinh, hướng dẫn viên du lịch, thuyết minh viên bảo tàng và các di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM còn phối hợp với Thành đoàn và Nhà Thiếu nhi các quận, huyện tổ chức Ngày hội văn hóa “Bác Hồ với tuổi thơ” vào ngày 6-6; phối hợp với các nhà thiếu nhi, trường học, các nhà văn hóa, khu công nghiệp, khu chế xuất và các đơn vị trên địa bàn TP trưng bày lưu động các chuyên đề: “Bác Hồ với Thiếu nhi”; “Tiểu sử và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân Việt Nam”; “Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh niên Việt Nam”; “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục”.

Cũng trong đợt hoạt động này, Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TPHCM còn phối hợp với Nhà xuất bản Trẻ tái bản (lần 2) sách ảnh “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ”; biên tập và phát hành sách “Cảm xúc từ Bến Nhà Rồng” tập II; phát hành sưu tập tranh “Thiếu nhi thành phố Hồ Chí Minh thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”; phối hợp với Nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ TP xuất bản sách ảnh “Miền Nam luôn trong trái tim Người”…

Ái Hoa

(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply