Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp xúc cử tri quận 5

0 nhận xét
Ngày 23-6, đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải cùng tổ ĐBQH đơn vị 4 đã tiếp xúc với cử tri quận 5. Cử tri quận 5 đề nghị ĐBQH cần tăng cường giám sát chặt chẽ các địa phương về công tác quản lý lao động, đặc biệt là lao động nước ngoài.


Cử tri Bùi Văn Hồng (phường 2) yêu cầu cần sớm công khai, minh bạch thông tin để giám sát tốt hơn đối với các tập đoàn, tổng công ty và quy trách nhiệm rõ của từng bộ ngành để không xảy ra thêm những vụ việc như Vinashin, Vinalines.

Cử tri Nguyễn Vĩnh Xuyên (phường 6) gửi gắm các ĐBQH 3 điều ước: “Giá cả bình ổn, lương tăng đủ để người lao động sống được bằng lương; ra đường không còn sợ ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông rình rập; các ĐBQH hết sức thương dân mà bảo vệ dân”. Cử tri Minh Hạnh (phường 9) đề nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ hơn để hạn chế tình trạng một số tờ báo khai thác quá sâu những chi tiết rùng rợn, giật gân những vụ án cướp của giết người, hiếp dâm trẻ em, hoặc các đề tài về tình dục, giới tính thô thiển, tác động tiêu cực đến thanh thiếu niên.

Thay mặt tổ ĐBQH, đồng chí Lê Thanh Hải cho biết, sự thất thoát, thua lỗ ở các tổng công ty, tập đoàn nhà nước thời gian qua là do luật pháp còn kẽ hở, công tác quản lý chưa chặt chẽ, cán bộ không phù hợp… Đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định, đó chỉ là một vài trường hợp cụ thể, không thể đánh giá bản chất chung của doanh nghiệp nhà nước. Nếu thời gian tới làm tốt hơn việc công khai minh bạch các hoạt động của doanh nghiệp nhà nước sẽ có cơ sở để kiểm tra, giám sát, thanh tra, kịp thời chấn chỉnh.

Theo SGGP

Leave a Reply