Ông Lê Thanh Hải dự lễ kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

0 nhận xét
Ngày 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ ChíMinh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012) và biểu dương các điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao; Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng; các cá nhân điển hình trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đến dự.

Trong diễn văn tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cũng như công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam.


Đồng chí Lê Thanh Hải và đồng chí Lê Hoàng Quân trao Bằng khen của Thành phố cho Hội Cựu chiến binh phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân

Đồng chí khẳng định, bằng sự vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác – Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt nền móng cho lý luận cách mạng Việt Nam trong thời đại mới.

Cùng với Đảng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề ra đường lối, chiến lược, sách lược đúng đắn, tài tình, giải quyết các vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, thực hiện mục tiêu giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội, giải phóng con người; lãnh đạo nhân dân ta tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng lâu dài, gian khổ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách và giành được những thắng lợi vĩ đại.

Đi theo con đường đúng đắn mà Đảng ta, Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, cách mạng nước ta tiếp tục phát triển, giành nhiều thắng lợi trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua cho rằng, kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để Đảng bộ và nhân dân TP Hồ Chí Minh nói riêng và nhân dân cả nước nói chung bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Bác.

Đây cũng là dịp để Đảng bộ và nhân dân Thành phố nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình, từ đó phát huy  hơn nữa tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong nhân dân, biến tình cảm và lòng tự hào của mỗi người trở thành những hành động cách mạng cụ thể, thiết thực, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng trong sáng nay, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Biểu dương và khen thưởng cho 122 tập thể và 180 cá nhân điển hình trong việc làm theo lời Bác, làm theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố.

Trước đó, sáng 18/5, nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2012), Đoàn lãnh đạo Trung ương và TP Hồ Chí Minh đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Mạnh Hùng

Theo ChinhPhu

Leave a Reply