Phim 3D có còn hấp dẫn?

0 nhận xét



Chỉ trong dịp cuối năm, một loạt phim 3D đã ra mắt như “Tron: Legacy”, “Gulliver’s travels” (Gulliver du ký) và  “The Green Hornet” (Chiến binh bí ẩn), “Tangled” (Người đẹp tóc mây), đặc biệt là phim tết “Bóng ma học đường” – bộ phim truyện 3D Việt Nam đầu tiên. Trong mấy ngày Tết Nguyên đán, bên cạnh phim tết Việt, dòng phim 3D vẫn giữ một vị trí riêng với gần một chục phòng chiếu. Tuy nhiên, phim 3D có còn hấp dẫn khán giả, đó thực sự là một vấn đề đáng quan tâm?




Chưa đầy một năm, kể từ khi bộ phim 3D đầu tiên “Avatar” tạo nên những bất ngờ thú vị về công nghệ làm phim 3D, đến nay dường như phim 3D đã không còn xa lạ với khán giả Việt Nam. Ngoại trừ giá vé xem phim được xem là còn cao so với thu nhập của người dân nói chung và sinh viên, học sinh nói riêng, không phải bộ phim 3D nào cũng đạt đến sự hấp dẫn như “Avatar”. Do đó, cũng có không ít phim 3D được nhập và chiếu gây thất vọng cho người xem, nhất là sự không tương xứng giữa chất lượng phim với số tiền bỏ ra mua vé. Khi mà sự tò mò về công nghệ đã giảm thì điều tạo sự cuốn hút với người xem lại là nội dung. Một bộ phim kinh phí cao, công nghệ hiện đại nhưng thiếu đi sự hấp dẫn, thuyết phục của nội dung thì khán giả thà chọn cho mình loại hình 2D còn hơn.





Cảnh trong phim

Bóng ma học đường

.


Một số khán giả trẻ khi được hỏi còn háo hức với phim 3D không, đã trả lời, thực chất từ khi phim 3D đầu tiên xuất hiện ở rạp đến nay, số lượng phim 3D mà các bạn chọn chỉ đếm trên đầu ngón tay. “Chỉ phim nào thật xuất sắc mới xem 3D, còn không thì coi 2D cho rẻ, khỏi bị nhức mắt, khó chịu” – H.T, lớp 11 Trường THPT Phú Nhuận nói.


TPHCM hiện nay có khoảng gần chục rạp chiếu phim 3D, nằm trong các hệ thống rạp hiện đại. Chỉ chưa đầy 1 năm, việc đầu tư, lắp đặt hệ thống rạp 3D tại TPHCM đã cho thấy sự dự đoán việc kinh doanh phim ảnh công nghệ cao đã được các nhà rạp nhanh chóng đón đầu. Rõ ràng, chưa bao giờ ở Việt Nam một dịp tết lại có nhiều phim 3D đến như vậy. 2 trong số những bộ phim tết 3D “Người đẹp tóc mây” và “Bóng ma học đường” đều nằm trong những phim có doanh thu cao của mùa tết năm nay. Xem ra việc kinh doanh phim 3D thuận lợi không tùy thuộc vào sự đầu tư của chủ rạp, mà dựa vào sự hấp dẫn từ những bộ phim. Mà điều này lại hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng của các nhà sản xuất phim, trong đó chủ yếu là phim ngoại (thị trường nội địa vẫn chưa thể đáp ứng phim 3D cho các rạp trong nước).


Trong khi chờ đợi những cú đột phá với phim công nghệ hiện đại 3D, khán giả thành phố sẽ tiếp tục chứng kiến cuộc “đổ bộ” của phim 3D ngoại trong năm Mẹo. Đồng thời cũng không quên hy vọng, giá vé phim 3D sẽ trở nên thiết thực hơn với đời sống của khán giả Việt.




HẠ CHINH





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply