Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp Bí thư kiêm Đô trưởng Kinh đô Phnom Penh

0 nhận xét
Chiều 23/4, tại các buổi tiếp ông Kep Chuk Tema, Bí thư kiêm Đô trưởng Kinh đô Phnom Penh (Vương quốc Campuchia), lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và Phnom Penh đều nhấn mạnh, dựa trên kết quả tốt đẹp đã đạt được trong những năm qua, trong thời gian tới hai thành phố sẽ thúc đẩy hợp tác toàn diện hơn nữa vì nhân dân hai thành phố nói riêng và hai nước Việt Nam-Campuchia nói chung.



Tiếp đoàn lãnh đạo Kinh đô Phnom Penh do Bí thư kiêm Đô trưởng Kep Chuk Tema dẫn đầu, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh hai nước Việt Nam-Campuchia đang náo nức chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và khẳng định, Thành phố Hồ Chí Minh luôn xem Kinh đô Phnom Penh như là người bạn thân tình, có tình cảm gắn bó sâu sắc trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cũng như trong hợp tác cùng phát triển trong thời bình.

Cũng theo ông Lê Thanh Hải, trong thời gian qua giữa hai thành phố đã có những kết quả hợp tác sâu rộng về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục… đem lại nhiều lợi ích cho nhân dân.

Tại buổi tiếp đoàn, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu một số nét nổi bật trong mối quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Phnom Penh, trong thời gian qua nhiều đoàn lãnh đạo các cấp đã thăm hữu nghị tại hai thành phố, trong đó có nhiều đoàn doanh nghiệp tham gia xúc tiến đầu tư. Đặc biệt vừa qua Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Hội chợ Triển lãm Thương mại- Dịch vụ Việt Nam- Campuchia tại Phnom Penh thu hút hơn 0,5 triệu lượt khách tham quan.

Về lĩnh vực y tế, Thành phố Hồ Chí Minh đang xúc tiến và đã chuẩn bị đầy đủ về nhân sự để xây dựng Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh với quy mô 500 gường. Các bệnh viện Chợ Rẫy, Từ Dũ đã đào tạo, bồi dưỡng nhiều bác sĩ, đội ngũ kỹ thuật về các lĩnh vực tai, mũi, họng, ngoại khoa, chăm sóc trẻ sơ sinh cho Campuchia. Cùng với đó, hai thành phố cũng thường xuyên phố hợp tổ chức, trao đổi giao lưu nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Phát biểu tại các buổi tiếp đoàn, Bí thư kiêm Đô trưởng Kinh đô Phnom Penh Kep Chuk Tema đã bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của Thành phố Hồ Chí Minh và tin tưởng rằng hai thành phố sẽ có sự hợp tác vững chắc hơn nữa trong thời gian tới. Ông Kep Chuk Tema cho biết, hàng hóa Việt Nam đã có mặt rất nhiều tại Phnom Penh, cũng như tại Campuchia và được người dân ưa chuộng.

Trong thời gian tới, hai thành phố sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động hội chợ, triển lãm, giao lưu kinh tế để đưa mối quan hệ giữa hai thành phố lên tầm cao mới. Ông Kep Chuk Tema chân thành cám ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho nhân dân Phnom Penh cũng như Campuchia đến thành phố khám chữa bệnh và hy vọng khi bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh hoàn thành sẽ được tạo điều kiện và khám chữa bệnh như tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, Bí thư kiêm Đô trưởng Kinh đô Phnom Penh thống nhất cao với những đề xuất của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian tới hai thành phố cần tăng cường hơn nữa việc trao đổi các đoàn lãnh đạo các cấp, các doanh nghiệp giao lưu, tìm hiểu cơ hội hợp tác, thắt chặt mối quan hệ giữa hai thành phố, trong đó thường xuyên trao đổi, giao lưu giữa các đoàn thanh niên, sinh viên để giáo dục tinh thần đoàn kết, hữu nghị cho thế hệ mai sau của hai thành phố.

TTXVN

Leave a Reply