Năm Vì trẻ em 2011: Hãy làm nhiều việc tốt vì trẻ em

0 nhận xét



Trong không khí thân mật và ấm cúng của ngày đầu năm mới 2011, hôm qua 1-1, mở đầu cho các hoạt động của Năm Vì trẻ em, lãnh đạo TPHCM đã tổ chức họp mặt với 80 em học sinh đại diện cho hơn 1 triệu học sinh toàn TP, nhằm lắng nghe tiếng nói của các em với những ước mơ, hành động của mình về xây dựng TP thân yêu.







  • Hãy lắng nghe tiếng nói trẻ em




Không khí buổi họp mặt “nóng” ngay từ đầu với hàng loạt câu hỏi của các em đặt ra với lãnh đạo TP về việc học hành, vui chơi giải trí, về môi trường mà các em đang sống và cả những việc mà người lớn đang quan tâm hiện nay như tình trạng kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường…


Bạn Trúc Quỳnh, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn An Khương (Hóc Môn) phản ánh chương trình học hiện nay quá tải, quá nhiều môn học và phần lớn là lý thuyết, ít thực hành, khiến cho các em phải học ngày học đêm không có thời gian để ngủ, để vui chơi. Bạn đặt câu hỏi: “Phương pháp dạy và học như vậy có tốt không, có đào tạo được nhân tài cho đất nước không?”. Tiếp lời Trúc Quỳnh, Dương Nguyên Khang, học sinh Trường THCS Colette (quận 3) ví von: “Chương trình giảm tải mà ngành giáo dục đưa ra những năm qua như “giảm ở trên, tải xuống ở dưới””.


Còn Bích Phượng, học sinh lớp 11 Trường Lương Văn Can (quận 8) cho rằng, một số giáo viên hiện nay hơi một tí là bắt học sinh phải viết kiểm điểm. “Đã bao giờ các thầy cô lắng nghe và hiểu học sinh đâu. Kiểm điểm chẳng giúp gì trong việc để chúng em học tập tốt hơn” – Bích Phượng bộc bạch. Cả khán phòng ồ lên bất ngờ khi em nói về việc học hiện nay quá nặng về lý thuyết qua dẫn chứng phòng thí nghiệm của trường nhiều năm qua luôn khóa cửa và bụi bám đầy.






 

Em mong sao không còn bạo lực trong học đường. Để có được điều này, em mong thầy cô và người lớn phải làm nhiều việc tốt và trở thành tấm gương cho các em noi theo




Em

Bảo Trân

HS Trường Phan Chu Trinh






(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply