Đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước thăm Tòa Tổng Giám mục TPHCM

0 nhận xét



* MTTQ Việt Nam chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội







Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải trao Huân chương Đại đoàn kết dân tộc tặng ông Nguyễn Đình Đầu. Ảnh: VIỆT DŨNG


(SGGP).-

Nhân dịp đón lễ Giáng sinh năm 2010, ngày 24-12, đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, UBMTTQVN do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, dẫn đầu đã đi thăm Tòa Tổng Giám mục TPHCM và Giáo hội Cơ đốc phục Lâm Việt Nam (Tin lành).


Thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Lê Thanh Hải bày tỏ vui mừng, chúc sức khỏe Hồng y Phạm Minh Mẫn và Mục sư Trần Công Tấn cũng như toàn thể giáo dân Thiên chúa giáo và tín hữu đạo Tin lành một mùa Giáng sinh vui tươi, hạnh phúc, an lành.


Sau khi biểu dương những đóng góp xứng đáng của các tổ chức tôn giáo trong xây dựng và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Lê Thanh Hải khẳng định, Trung ương và TPHCM luôn quan tâm, tạo điều kiện để đồng bào theo đạo phát huy khả năng, cống hiến cho đất nước, cho TPHCM và phụng sự tôn giáo. Đồng chí vui mừng nhận thấy, ở nhiều địa phương có đồng bào theo đạo, phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội, từ thiện, ích nước lợi nhà được phát động rộng rãi, tạo sức lan tỏa trong các giới đồng bào, vì một mục tiêu xây dựng cộng đồng và đất nước ngày càng phồn vinh, phát triển. Đồng chí bày tỏ mong muốn đồng bào theo đạo tiếp tục phát huy đoàn kết lương-giáo, sống phúc âm giữa lòng dân tộc và gắn kết với nhau tham gia xây dựng quê hương, nâng cao đời sống.


Nhân dịp này, đoàn đại biểu Trung ương đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình bà Nguyễn Thị Ca – em của liệt sĩ Linh mục Nguyễn Bá Luật (Cố vấn BCH Hội đồng Công giáo kháng chiến Nam bộ) ở phường 14 quận Tân Bình; gia đình ông Vũ Quang Thành, hộ giáo dân tiêu biểu, từng hiến đất mở rộng hẻm ở phường 12 quận 3. Đến thăm nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu (nhân sĩ tiêu biểu, ủy viên UBMTTQ TPHCM) ở quận 1, đồng chí Lê Thanh Hải thay mặt Đảng và Nhà nước gắn “Huân chương Đại đoàn kết dân tộc” của Chủ tịch nước trao tặng cho ông Nguyễn Đình Đầu vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.


Cùng ngày, đoàn đại biểu Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Chủ tịch Huỳnh Đảm dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng các chức sắc công giáo cùng bà con giáo dân Giáo phận Hà Nội. Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội Phero Nguyễn Văn Nhơn đã tiếp đoàn.


Chủ tịch Huỳnh Đảm chúc mừng Tổng Giám mục Phero Nguyễn Văn Nhơn và bà con giáo dân Giáo phận Hà Nội đón lễ Noel an lành, hạnh phúc đồng thời nhấn mạnh: Trong năm qua đồng bào công giáo luôn gìn giữ và phát huy truyền thống yêu nước, đồng hành cùng dân tộc, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Đặc biệt, hai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và “Ngày vì người nghèo” được bà con cả nước, trong đó có bà con giáo dân hưởng ứng tích cực, đạt được nhiều kết quả to lớn. Chủ tịch Huỳnh Đảm mong rằng, trong thời gian tới, Tổng Giám mục Phero Nguyễn Văn Nhơn và các chức sắc, giáo dân công giáo sẽ tiếp tục có những đóng góp cho giáo hội và cho đất nước, sống “tốt đời, đẹp đạo”, góp phần củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.


Tổng Giám mục Phero Nguyễn Văn Nhơn khẳng định sẽ tiếp tục vận động các chức sắc công giáo, bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của MTTQ Việt Nam, sống “tốt đời, đẹp đạo” và thực hiện đường hướng của giáo hội “mỗi giáo dân tốt là một công dân tốt”.




T.SƠN – T.HÀ





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply