Xây dựng Trung tâm Bảo dưỡng sửa chữa máy bay tại TP.HCM

0 nhận xét





(SGGPO).-



Công ty CP hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines) thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân – Bộ Quốc phòng  vừa khởi công xây dựng Trung tâm Bảo dưỡng sửa chữa máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất TPHCM.


Ông Phạm Trịnh Phương-Tổng Giám đốc Vietstar Airlines cho biết, Vietstar Airlines đã mời các chuyên gia nước ngoài có kinh nghiệm về ngành hàng không sang khảo sát và tư vấn. Công ty cũng đã chủ động xây dựng đội ngũ cán bộ điều hành, cán bộ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật gửi đi tu nghiệp tại Châu Âu và Châu Mỹ trong thời gian sắp tới.


Cũng theo ông Phương, trung tâm bảo dưỡng, sữa chữa máy bay Vietstar dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào tháng 8-2011. Trung tâm sẽ đáp ứng phục vụ các chủng loại máy bay thân hẹp như Airbus-320, Airbus-321, các loại Boeing 737-300 đến 737-900, ATR-72, Bombardier và các loại máy bay cánh bằng loại nhỏ.


Ngoài ra trung tâm còn đảm bảo cung ứng phân phối khí tài cho các loại, dòng máy bay khác nhau từ Airbus, Boeing và các hãng sản xuất máy bay danh tiếng trên thế giới kể cả các loại máy bay trực thăng …


Năm 2011, Trung tâm sẽ ưu tiên bảo dưỡng định kỳ dạng A, năm 2012 sẽ tiến hành bảo dưỡng định kỳ dạng C, thời gian này Trung tâm cũng triển khai mở cơ sở sơn máy bay theo yêu cầu của khách hàng. Kế hoạch đến năm 2013 Trung tâm có thể đại tu các dòng báy bay A320, A321, Boeing 737-300, Boeing 737-400, Boeing 737-800, ATR-72…


Về quân sự, trung tâm sẽ là cơ sở để tiếp cận công nghệ kỹ thuật hàng không tiên tiến trên thế giới với các dòng máy bay thế hệ mới đối với Quân chủng PK-KQ, đa dạng hóa kỹ năng, chủng loại, sẵn sàng làm nhiệm vụ kinh tế và Quốc phòng khi cần thiết.




Thu Tuyết





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply