Cả nước tưng bừng mừng năm mới 2011

0 nhận xét

Tại

TPHCM

, hòa trong không khí mát mẻ và sự tươi mới của đất trời chào đón Tết Dương lịch 2011, hàng ngàn người dân và du khách quốc tế đã đổ về khu trung tâm thành phố vào tối 31-12 để ngắm cảnh, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, dạo chơi trên những con đường rợp đèn hoa.





Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết gửi thiệp chúc Tết 2011 đến đồng bào, kiều bào trong và ngoài nước


Hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật tại khu vực Công viên 23-9 đã thu hút đông đảo khách yêu thích đến thưởng thức. Đây là hoạt động trình diễn nghệ thuật nằm trong chương trình Lễ hội thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam.


Dọc tuyến đường Nguyễn Huệ, đông nghịt người đi bộ đã nhanh chân tìm kiếm một chỗ đứng để chờ xem chương trình biểu diễn nghệ thuật “Khoảnh khắc đón năm mới” tại sân khấu dựng trước cao ốc Sunwah Tower, quận 1. Khán giả đã có những giây phút thư giãn cùng chương trình ca múa nhạc sôi động, thú vị với những màn trình diễn âm thanh ánh sáng độc đáo và cùng nhau đếm ngược thời gian để tiễn đưa năm cũ và đón mừng năm mới.







Hàng vạn du khách và người dân tập trung ở trung tâm TPHCM đón chào năm mới 2011. Ảnh: THÁI BẰNG




Tại khu trung tâm thành phố, anh Dany người Bỉ, tươi cười chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi đến TPHCM vào năm 1997. Đến năm 2008 tôi lấy vợ và định cư ở Việt Nam. Đất nước các bạn rất tuyệt vời. Tôi rất thích các lễ hội. Với tôi, cảm xúc khi tham gia các lễ hội mỗi năm một khác, nhưng luôn chứa đầy niềm vui và sự thích thú”. Nhóm bạn trẻ Minh Tân ở quận Phú Nhuận bày tỏ niềm hân hoan: “Chúng tôi rất háo hức với không khí đếm ngược thời gian chào đón năm mới. Ai cũng tràn đầy niềm tin và hy vọng một năm mới thật may mắn, bình an và hạnh phúc”.


Ở khu vực Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, không khí vui chơi giải trí đã diễn ra sôi nổi và liên tục từ xế chiều. Đến tối, chương trình ca nhạc thời trang đặc biệt chào năm mới vang lên những giai điệu rộn rã càng góp thêm phần náo nhiệt, vui tươi cho đông đảo bạn trẻ.


Sau những giây phút thư giãn, thưởng thức văn hóa nghệ thuật, nhiều người dân thành phố lẫn du khách nước ngoài lần lượt tập trung về hai điểm bắn pháo hoa ở khu vực xưởng đóng tàu Caric, quận 2 và Công viên Văn hóa Đầm Sen, quận 11 để thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu và cùng nhau mở ra một năm mới, thành công mới!





Đón mừng năm mới 2011 tại khu vực đường Nguyễn Huệ quận 1 TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG


Tết Dương lịch năm nay, mặc dù trời lạnh nhưng nhiều điểm vui chơi, giải trí của

Hà Nội

trở nên quá tải. Tại nhiều nhà hàng, dù thực khách chấp nhận giá tăng đột biến nhưng vẫn không có bàn. Khu vực hồ Hoàn Kiếm luôn là điểm thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân trong những ngày này. Tại đây, cùng với đèn hoa lộng lẫy, nhiều sân khấu lớn đã được dựng lên đón chào năm mới. Tại sân khấu đền Bà Kiệu bên hồ, các nghệ sĩ và người dân tưng bừng chào đón thời khắc chuyển giao năm mới cùng chương trình nghệ thuật Nhạc hội 2010 và lễ hội đếm ngược tại quảng trường Nhà hát Lớn. Không khí lễ hội làm mọi người xích lại gần nhau hơn trong không khí lạnh của mùa đông Hà Nội.


Khác với mọi năm, người dân

Đà Nẵng

thường tổ chức đón năm mới tại nhà hàng hoặc ngay tại gia đình; còn năm nay, người dân Đà Nẵng chọn các khu, điểm du lịch để chào đón năm mới 2011. Tại khu du lịch Furama, ngoài các chương trình ca nhạc còn có các hoạt động thể thao và giải trí khác như: tour tham quan Di sản văn hóa thế giới miền Trung.


Trong khi đó, Khu du lịch Suối Lương tổ chức các trò chơi dân gian, tạo sự thích thú cho du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, tại các điểm, khu du lịch khác, như Silver Shores, Life Resort, Sandy Beach, khách sạn Green Plaza, khách sạn Bamboo Green… tổ chức nhiều chương trình mới lạ, hấp dẫn, như: múa dân gian và hiện đại, biểu diễn thời trang, ảo thuật, các trò chơi vui nhộn và có thưởng, khiêu vũ, rút thăm trúng thưởng… Theo các khu du lịch ở Đà Nẵng, khách đặt chỗ đón năm mới 2011 đã kín từ 2 tuần trước. Bình quân, mỗi khu du lịch tổ chức phục vụ khoảng 200 khách, có nơi lên đến 500 khách.


Như mọi năm, phố cổ

Hội An

(tỉnh Quảng Nam) vẫn là điểm đến quen thuộc của du khách quốc tế tìm đến đón tết. 19 giờ, khi màn đêm đã buông hẳn, phố cổ bừng lên ánh đèn lồng rực rỡ sắc màu trước những mái hiên nhà cổ rêu phong. Cô Thiên Trang, Việt kiều Mỹ, rất vui khi lần đầu tiên được hòa mình vào không khí đón chào năm mới của Việt Nam sau 30 năm trở về nước: “Đất nước Việt Nam mình đẹp quá. Hội An thật thanh bình, lãng mạn và rất an toàn. Cả gia đình tôi 4 người và bà ngoại đã chọn Hội An đón giao thừa. Năm sau, nhất định chúng tôi quay lại đây để đón tết cổ truyền”. Trong khi đó, Elena và Carenina, hai cô gái đến từ Nga lại rất thích thú với những ánh đèn lồng lung linh và đèn hoa đăng lấp lánh trên sông Hoài. “Ở Nga không có không khí như thế này, Hội An thật đẹp. Chúc mọi người sang năm mới an khang, mạnh khỏe và thịnh vượng”.





TPHCM, Hà Nội: Hàng ngàn người đổ xô về bến xe




Chiều tối qua, 31-12, hàng ngàn người đã đổ xô về Bến xe miền Đông mua vé đón xe đi chơi Tết Dương lịch sớm. Theo ghi nhận của PV Báo SGGP từ 16 giờ trở đi, hành khách đổ về các quầy bán vé chen lấn nhau đến chật cứng để mua vé. Trong đó, các hãng có lượng hành khách tập trung mua vé đi lại đông như Rạng Đông, Thiên Phú, Hoa Mai, Cúc Tùng… Các tuyến có lượng hành khách đông như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết… 


Đúng như dự báo, từ sớm ngày 31-12, các bến xe Hà Nội đã bắt đầu đông nghẹt hành khách đổ về quê mừng Tết Dương lịch. Vào các giờ cao điểm, khoảng 10 – 11 giờ sáng và 15 – 16 giờ chiều qua, lượng khách đổ về các bến đều tăng gấp đôi so với ngày thường, tình trạng quá tải cục bộ đã xảy ra, nhiều tuyến thiếu xe nên hành khách phải chờ đợi rất lâu trong bến. Tính đến chiều 31-12, đã có gần 18.000 lượt người đổ về bến xe phía Nam. Tương tự, tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm… xe đi các tuyến Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh… cũng bị quá tải vào giờ cao điểm.






Nhóm PV











(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply