Vẫn còn 1 nước chưa rút cá tra Việt Nam khỏi “danh sách đỏ”

0 nhận xét

(SGGPO).- Ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ  tịch Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết, mặc dù giữa Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) và Tổng cục Thủy sản Việt Nam đã có cam kết về việc rút cá tra Việt Nam ra khỏi “danh sách đỏ” trong cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản năm 2010-2011 của WWF lưu hành ở sáu nước châu Âu, nhưng theo điều tra thì hiện mới chỉ có 5 nước thực hiện việc rút cá tra khỏi danh sách đỏ là: Đức, Áo, Na Uy, Bỉ, Đan Mạch.


Hiện tại, vẫn còn thành viên của WWF ở Thụy Điển chưa chịu rút cá tra Việt Nam khỏi danh sách đỏ, trong khi Thụy Điển là một thị trường tiêu thụ cá tra mới nổi, đang có rất nhiều doanh nghiệp của Thụy Điển có nhu cầu nhập cá tra của Việt Nam nhưng các doanh nghiệp của Việt Nam không cung ứng đủ. Hiện cũng chưa rõ nguyên nhân vì sao WWF Thụy Điển chưa thực hiện đúng cam kết.


Được biết, mỗi năm chuẩn bị tới mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch là thời điểm mà các nước ở châu Âu tiêu thụ rất nhiều cá da trơn của Việt Nam. Ông Dũng khẳng định, Việt Nam sẽ yêu cầu WWF nhanh chóng gỡ bỏ cá tra ra khỏi danh sách đỏ tại Thủy Điển trong thời gian sớm nhất.




PHÚC HẬU







Vụ đưa cá tra Việt Nam vào danh sách đỏ





>>















Cá tra Việt Nam – Thoát danh sách đỏ lại mắc “lưới” chứng chỉ






-





WWF nhận sai, đưa cá tra Việt Nam khỏi “danh sách đỏ”




-



Yêu cầu WWF xin lỗi Chính phủ và người nuôi cá Việt Nam








-

WWF Việt Nam: Tạm đưa cá tra khỏi “danh sách đỏ”








- Không nên hoang mang




- Nhìn lại nghề nuôi cá tra


-





WWF đã tự hạ uy tín mình




-





WWF Việt Nam: Sẽ sớm phản hồi việc cá tra Việt Nam bị đưa vào “danh sách đỏ”




-





WWF phải chịu trách nhiệm về sự nhầm lẫn








-

Đưa cá tra vào Sách đỏ: Bất công





 




(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply