“Tôn Ngộ Không” đến TP. Hồ Chí Minh

0 nhận xét

(SGGPO).-

Chiều nay, 28-12, tại nhà sách Fahasa Tân Định, nam diễn viên Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng, người từng đóng vai Tôn Ngộ Không trong tập phim Tây Du Ký phiên bản năm 1986 của đạo diễn Dương Khiết, đã đến giao lưu với báo chí và bạn đọc tại TP. Hồ Chí Minh trong



khuôn khổ chuyến thăm



, theo lời mời của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Việt Nam.




Hàng ngàn bạn đọc đã đón chào nhiệt tình Lục Tiểu Linh Đồng trước cổng nhà sách Fahasa Tân Định. Không khí trở nên náo nhiệt hơn khi “Tôn Ngộ Không” xuất hiện.







Không khí trở nên náo nhiệt hơn khi “Tôn Ngộ Không” (áo đỏ) xuất hiện

.


Ngoài hoạt động giao lưu văn hóa, nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng còn giới thiệu với bạn đọc TP.HCM tập sách “Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du”. Đây là tập sách gồm 3 tập, phát hành bằng tiếng Trung Quốc, do Chibooks là đại diện xuất bản nước ngoài đầu tiên, đã chuyển ngữ sang tiếng Việt và phát hành tại Việt Nam (tập 1). Sách kể những câu chuyện sinh động về các nhân vật trong phim và hậu trường làm phim Tây Du Ký, lần đầu tiên được tiết lộ dưới góc nhìn của người trong cuộc.





Hàng ngàn bạn đọc hâm mộ đã tập trung khiến cho Nhà sách Fahasa Tân Định trở nên chật chội, nhỏ bé


Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng đã nói sâu về 5 nhân vật: Tôn Ngộ Không cùng tích truyện nổi tiếng nhất Đại náo thiên cung, Huyền Trang (tức Đường Tăng) trong lịch sử và tiểu thuyết, Trư Bát Giới, Sa Tăng và Bạch Long Mã. Đây đều là những nhân vật đã sát cánh bên nhau suốt từ đầu đến cuối chuyến hành trình đến Tây Thiên. Đằng sau tiểu thuyết là triết lý cuộc sống sâu sắc và giá trị với nhân sinh trong xã hội. 





“Tôn Ngộ Không” ký tặng sách “Lục Tiểu Linh Đồng bình Tây Du”


Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Thái, dân tộc Hán, sinh ngày 12-4-1959 tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ông theo nghiệp cha là nghệ sĩ Lục Tiểu Đồng (tên thật là Chương Tống Nghĩa, người được mệnh danh là Nam Hầu Vương) học nghệ thuật diễn xuất loài khỉ. 


Sau khi tốt nghiệp cấp III vào tháng 6-1976, ông thi đỗ vào trường nghệ thuật Côn Ca đoàn, tỉnh Triết Giang. Ông từng thành công với nhiều vai chính trong các vở kịch như Mỹ Hầu Vương đại náo Long Cung, Tôn Ngộ Không ba lần mượn quạt Ba Tiêu…


Tên tuổi Lục Tiểu Linh Đồng trở nên nổi tiếng khi ông đóng vai Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình dài tập Tây Du Ký của nữ đạo diễn Dương Khiết, thực hiện năm 1986.












Video:

Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng giao lưu với bạn đọc TP. Hồ Chí Minh

. Video:

Minh Sĩ












Tin, ảnh:



Tiến Tùng





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply