TPHCM đặt Khu công nghệ cao thứ 2 tại phường Long Phước, quận 9

0 nhận xét

UBND TPHCM đã chấp thuận chủ trương bố trí Khu Công nghệ cao thứ 2 với quy mô khoảng 203 ha tại phường Long Phước, quận 9.

Nhân viên làm việc tại Khu công nghệ cao TPHCM.

Vị trí khu vực này phù hợp với quy hoạch khu đại học bố trí tại phường Long Phước, quận 9, tạo điều kiện nối kết tốt giữa giảng dạy, nghiên cứu khoa học công nghệ cao với các Trường đại học, cao đẳng.

Điều kiện không gian, sinh thái tại cù lao Long Phước, quận 9 cách biệt, phù hợp cho môi trường nghiên cứu khoa học công nghệ cao…

UBND TP sẽ trình Thường trực Thành ủy chấp thuận chủ trương nói trên trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt.

Được biết, Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) cũng tọa lạc tại quận 9, quy mô 913 ha, bao gồm 2 giai đoạn (Giai đoạn 1: 300 ha; Giai đoạn 2: 613 ha).

Khu công nghệ cao TPHCM được thành lập từ tháng 10/2002. Đến nay, nhiều tập đoàn công nghệ cao lớn đã có mặt tại đây như Intel (Mỹ), Nidec (Nhật Bản), Datalogic Scanning (Mỹ), Sonion (Đan Mạch) và các công ty công nghệ cao hàng đầu của Việt Nam như FPT, Vingame, CMC,

Nhà máy Intel ở Khu công nghệ cao TP.HCM

Tính đến tháng 11/2010, khu công nghệ cao TPHCM có tổng số 44 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư đạt 1,847 tỷ USD, trong đó có 8 dự án về Nghiên cứu và Phát triển (R&D) và Đào tạo.

H.Nguyên


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply