Hôm nay, khai mạc Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII

0 nhận xét





(SGGP). – Hôm nay 27-12, Đại hội (ĐH) thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII khai mạc tại Hà Nội. Đây là dịp để tổng kết, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát động phong trào học tập các tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực trong phạm vi cả nước, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chủ đề của ĐH là “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2011 – 2015”.






Tham dự ĐH có 1.500 đại biểu phong trào thi đua yêu nước của các ban, ngành, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể TƯ và các địa phương, các cá nhân anh hùng, đại diện các tập thể anh hùng, chiến sĩ thi đua toàn quốc và các điển hình tiên tiến, nhân tố mới được phong tặng, suy tôn từ sau ĐH thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VII.


Trong số đại biểu tham dự ĐH lần này, có 338 đại biểu là Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đại diện tập thể Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc được phong tặng trong 5 năm qua, chiếm 23% số đại biểu dự ĐH.


Ngoài ra có 1.001 điển hình tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực đời sống, xã hội, chiếm 67% trong đó có 148 đại biểu là người dân tộc thiểu số; 164 đại biểu trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh; 322 đại biểu tiêu biểu cho tài năng trẻ, thiếu nhi nhi đồng xuất sắc, công nhân, nông dân, trí thức, đại diện các tôn giáo, nhân sĩ, nhà giáo, thầy thuốc, nghệ sĩ, nghệ nhân nhân dân… 


Bên cạnh đó, có 64 đại diện tiêu biểu trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 10 đại biểu đại diện cho kiều bào ở nước ngoài.


Đại biểu cao tuổi nhất là GS, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu, 94 tuổi; đại biểu trẻ nhất là em Trần Ngọc Diễm Huyền, 10 tuổi, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Nam Thành Công, Đống Đa, Hà Nội. GS Ngô Bảo Châu là khách mời của ĐH.




PHAN THẢO





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply