Quyết tâm xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện

0 nhận xét

(SGGP). –

Ngày 28-12, sau 2 ngày làm việc, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII đã bế mạc tại Hà Nội. Trong 2 ngày diễn ra, đại hội đã nghe 23 báo cáo thành tích của các tập thể và cá nhân xuất sắc đại diện cho các ngành, lĩnh vực, địa phương.







Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao đổi với các điển hình thi đua yêu nước. Ảnh:MINH ĐIỀN


Phát biểu bế mạc đại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Chúng ta thực sự xúc động về những việc làm cao đẹp và thành tích của các anh hùng, chiến sĩ thi đua, điển hình tiên tiến đã báo cáo và giao lưu tại đại hội. Đó là những bông hoa đẹp trong vườn hoa ngát hương của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, tô thắm thêm truyền thống và kết quả tốt đẹp về thi đua yêu nước của dân tộc ta. Đây là những tấm gương sáng để mọi người noi theo”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, bước vào giai đoạn phát triển mới, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm và chiến lược 10 năm tới, nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề với thời cơ, thuận lợi đan xen với những khó khăn thách thức. Vì vậy, cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và làm tốt hơn nữa công tác khen thưởng.


Thay mặt Chính phủ và Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát động phong trào thi đua trong cả nước với chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2011 – 2015”. Các nội dung thi đua 5 năm tới cần được chú trọng như tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng, làm cho phong trào thi đua thực sự trở thành tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị, cá nhân. Gắn phong trào thi đua yêu nước với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, phải thường xuyên quan tâm phát hiện nhân tố mới, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Việc học tập và làm theo các tấm gương người tốt, việc tốt không những có tác dụng tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ mọi người phát huy mọi khả năng để hoàn thành nhiệm vụ, mà còn góp phần tích cực bồi dưỡng, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, xây dựng nếp sống mới và xã hội văn minh, đẩy lùi những tư tưởng, việc làm tiêu cực, những thói hư tật xấu. Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng. Khen thưởng phải trên cơ sở đánh giá đúng thành tích, bảo đảm dân chủ, công khai, được dư luận xã hội đồng tình, tránh khen thưởng tràn làn, kiên quyết chống bệnh thành tích. Chú trọng khen thưởng người lao động, người trực tiếp sản xuất kinh doanh, công tác và học tập…


Chiều qua, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp các Anh hùng lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đại biểu là người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài về dự đại hội. Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: “Chúng tôi bày tỏ lòng khâm phục, trân trọng và học tập các tấm gương về ý chí, hoài bão cao quý. Chúng ta học tập các tấm gương để bổ sung cho mình, cùng nhau hợp sức xây dựng đất nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.






P.THẢO


>>



Bình dị mà cao quý






>>



Trọn nghĩa – vẹn tình







(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply