Khủng bố ngày Giáng sinh: Nỗi lo sợ thành sự thật

0 nhận xét





Sáng 25-12, tại Pakistan, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra trước văn phòng Chương trình Lương thực thế giới (WFP) ở khu vực giáp giới với Afghanistan làm ít nhất 80 người thiệt mạng và 72 người bị thương.






Hãng tin AFP cho biết, vụ nổ nhằm vào đám đông người dân đang nhận lương thực tiếp tế tại văn phòng của WFP tại Khar, thị trấn chính của huyện Bajaur, Tây Bắc Pakistan. Thủ phạm là một phụ nữ khoảng 23 tuổi đã chết ngay tại hiện trường. Số người chết có thể còn tăng vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.  Hiện chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ đánh bom trên.


Cũng trong buổi sáng này, tại Philippines, ít nhất 6 người bị thương khi một quả bom phát nổ bên ngoài một nhà thờ trên đảo Jolo ở miền Nam, nơi được coi là sào huyệt của nhóm Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf có liên quan tới mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.


Trước đó, ngày 24-12, tại thành phố Jos ở miền Trung Nigeria cũng xảy ra một vụ đánh bom nhà thờ làm ít nhất 38 người chết và 8 người bị thương. Vụ nổ trên xảy ra gần như cùng lúc với vụ các phần tử Hồi giáo tấn công một nhà thờ ở miền Bắc nước này.


Trong một tai nạn khác, một xe buýt trên đường đưa hành khách về nhà đón lễ Giáng sinh ở miền Tây Ecuador đã lao xuống hẻm núi sâu 350m làm ít nhất 41 người thiệt mạng và khoảng 30 hành khách may mắn sống sót, nhưng đều bị thương. Vụ tai nạn xảy ra khi xe đang trên đường từ thủ đô Quito tới thị trấn Chone và San Isidro. Hội Chữ thập đỏ tại hiện trường vụ tai nạn cho rằng trời mưa và sương mù là một trong những nguyên nhân gây ra tai nạn.




Ch.H

.


>>



Nỗi lo khủng bố mùa Giáng sinh







(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply