TP.HCM đặt mục tiêu GDP 2011 tăng trưởng 12%

0 nhận xét

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opMart Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM.

Ngày 10/12, sau gần bốn ngày làm việc, kỳ họp lần thứ 19 Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VII đã bế mạc và thông qua nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố năm 2011.

Hội đồng Nhân dân thành phố xác định chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế GDP năm 2011 là 12%, GDP bình quân đầu người đạt 3.130 USD/người, xuất khẩu tăng 9%, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 201.416 tỷ đồng, thu ngân sách đạt 177.970 tỷ đồng, chỉ số giá tiêu dùng tăng dưới 7%.

Trong số 16 chỉ tiêu về xã hội, môi trường và đô thị, thành phố phấn đấu giải quyết việc làm cho 265.000 người, trong đó có 120.000 chỗ làm mới, 61% lao động đã qua đào tạo nghề, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới (12 triệu đồng/người/năm) còn 5,4%, số hộ dân ở đô thị được sử dụng nước sạch là 86% và 544 triệu lượt người sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Hội đồng Nhân dân thành phố cũng quyết định chọn năm 2011 là “Năm vì trẻ em” để tập trung, nâng cao nhận thức toàn xã hội trong việc quan tâm, đầu tư, chăm lo trẻ em, vì tương lai và sự phát triển của trẻ em thành phố.

Phát biểu tại phiên bế mạc kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được trong năm nay, tình hình kinh tế-xã hội thành phố vẫn còn bộc lộ một số hạn chế; những tồn tại, yếu kém trong những năm qua tuy được quan tâm khắc phục nhưng chưa thật sự chuyển biến rõ nét.

Ông Lê Hoàng Quân khẳng định với trách nhiệm, vai trò quản lý và điều hành, thay mặt Ủy ban Nhân dân thành phố, xin nhận trách nhiệm về những thiếu sót, tồn tại và nghiêm túc rút kinh nghiệm để có giải pháp khắc phục.

Về nhiệm vụ năm tới, Ủy ban Nhân dân thành phố xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2011, năm đầu tiên và có ý nghĩa quan trọng của kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm 2011-2015.

Từ nay đến quý 1/2011, các Sở, Ban,ngành, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện phải tổ chức tốt việc theo dõi, phân tích, đánh giá tình hình, đề ra các giải pháp, chính sách cụ thể sát với tình hình, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống người dân.

Ông Lê Hoàng Quân cũng chỉ đạo ngay sau kỳ họp này, các ngành, các cấp phải tập trung chăm lo thật tốt đời sống vật chất, văn hóa cho người dân thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão sắp tới, chú trọng đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, lực lượng vũ trang, công nhân lao động, sinh viên, học sinh xa nhà.

Tập trung tăng cường bình ổn thị trường, kiểm soát giá cả, cân đối cung cầu hàng hóa, không để xảy ra đột biến về giá, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà. Tổ chức tổng kết năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011 phải đi vào thực chất, tiết kiệm, không tổ chức liên hoan, chiêu đãi và sử dụng công quỹ làm quà biếu./.

Hoàng Liên Sơn


(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply