Giáo viên robot ở Hàn Quốc

0 nhận xét



Theo AFP, ngày 28-12, Hàn Quốc bắt đầu chương trình thử nghiệm kéo dài 4 tháng đưa robot về giảng dạy tại các trường học.




Trong đợt đầu này, có 29 “giáo viên” robot tiếng Anh giảng dạy tại 21 trường tiểu học tại thành phố Daegu, Đông Nam Seoul. Mỗi robot có chiều cao 1m, với màn hình thể hiện mặt người, di chuyển trong lớp trong lúc giảng bài, đọc sách để học sinh đọc theo.





Giáo viên robot tiếng Anh tại một lớp học ở Daegu.


Robot cũng có thể khiêu vũ theo nhạc. Robot được tích hợp chương trình dạy tiếng Anh và được các giáo viên điều khiển từ xa. Các em học sinh tỏ ra rất thích thú với giáo viên robot, đặc biệt những em nhút nhát cũng cảm thấy tự tin hơn là khi học với giáo viên thật. Sắp tới, các robot loại này sẽ được đưa tới những vùng sâu vùng xa của Hàn Quốc vốn đang thiếu giáo viên Anh ngữ.

Tổng vốn đầu tư cho chương trình này là 1,37 triệu USD do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ. Dự kiến, sẽ có thêm các giáo viên robot toán và nhiều môn khác. Các nhà khoa học Hàn Quốc cho rằng mục đích chính của chương trình là nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp robot ở nước này chứ không thể dùng robot thay thế cho người trong giảng dạy.  




K.MINH





(Theo website Lê Thanh Hải)

Leave a Reply