Đồng chí Lê Thanh Hải: Tuyên dương cá nhân và tập thể điển hình làm theo gương Bác

0 nhận xét

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao tặng Huy hiệu 50 tuổi Đảng cho đồng chí Lê Tâm Dũng.Ngày 17-5, tại Hội trường TP, Đảng ủy khối Dân – Chính – Đảng TP đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2011), kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 – 5-6-2011) và trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho đảng viên tròn tuổi đảng.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TP; Dương Quan Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP; đại diện 74 đảng bộ, chi bộ cơ sở và đại diện 523 đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Rảnh, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy khối nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là một biểu tượng mang tính thời sự, là một gương mặt vĩ đại của lịch sử mà còn là một tấm gương hết sức bình dị để noi theo. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp vĩ đại. Người cũng đã để lại cho nhân dân ta một di sản tinh thần vô giá, đó chính là tư tưởng Hồ Chí Minh. Hệ thống tư tưởng ấy đã chứa đựng những chân lý bền vững, đã được kiểm nghiệm và xác nhận qua thực tiễn cách mạng Việt Nam. Có thể nói, tư tưởng Hồ Chí Minh đã soi đường cho cuộc đấu tranh của nhân dân ta, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, là tài sản tinh thần to lớn của Đảng, của dân tộc ta.
Đồng chí Nguyễn Văn Rảnh khẳng định: “Người đã đi xa vĩnh viễn nhưng vẫn còn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của chúng ta. Tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người trong Cần - Kiệm – Liêm - Chính - Chí công - Vô tư, tấm gương tận tụy hy sinh, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân vẫn luôn ngời sáng, vẫn là những bài học quý giá cho toàn Đảng, toàn dân tộc noi theo.
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà (phải) tuyên dương cá nhân điển hình thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Đối với Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM, việc thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, là mục tiêu, là động lực góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên.
Thiết thực kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn Đảng bộ, mỗi cán bộ công chức, đảng viên đều ra sức phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Thời gian qua đã xuất hiện nhiều nhân tố mới và qua bình chọn từ cơ sở, đã có 121 cá nhân và 56 tập thể điển hình được tuyên dương tại buổi lễ. Đó là 6 đảng bộ cơ sở, 5 chi bộ cơ sở, 27 Đảng bộ bộ phận và chi bộ trực thuộc, 18 đơn vị có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức học tập và làm theo gương Bác tại đơn vị mình. Đó là 12 đồng chí Bí thư, phó bí thư cấp ủy cơ sở, 8 đảng viên có chức vụ lãnh đạo của TP, 32 đồng chí là bí thư Đảng bộ bộ phận, Chi bộ bộ phận, 38 đảng viên, 21 cán bộ đoàn thể và 10 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động không chỉ học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người mà còn làm theo từ những việc giản dị nhất: Siêng năng, tiết kiệm, trung thực, liêm khiết, quý trọng nhân dân, yêu thương đồng chí, giúp đỡ đồng nghiệp, gương mẫu trong nói và làm để góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh.
Nhân kỷ niệm lần thứ 121 ngày sinh của Bác, 100 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước, khối Dân – Chính – Đảng sẽ tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Đại hội Đảng bộ TP lần thứ IX, Đại hội Đảng bộ khối lần thứ I và các Nghị quyết, chương trình hành động của cấp mình. Tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, chống lại mọi âm mưu và hoạt động diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; phòng ngừa có hiệu quả việc “Tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong mỗi tổ chức cơ sở Đảng, mỗi cán bộ, Đảng viên.
Các điển hình Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giao lưu, trao đổi tại lễ kỷ niệm.
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đưa nội dung học tập và nhất là nội dung làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở thành một nội dung thường xuyên của các cấp ủy, như là một tiêu chuẩn, như là động lực, như là mục tiêu phấn đấu của mỗi tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Mà trọng tâm chủ đề năm 2011 là: “Thực hiện thật tốt liêm – chính – chí công – vô tư, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và tập trung vào công tác xây dựng Đảng”, dựa trên 4 yếu tố: kết quả hài lòng của nhân dân, tổ chức doanh nghiệp trong quan hệ công vụ; tính chính xác, kịp thời, hiệu quả trong thẩm định, tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền; sự năng động sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ; việc xây dựng đoàn kết trong nội bộ, chung sức chung lòng xây dựng Đảng bộ, Chi bộ, xây dựng đơn vị, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt Chi bộ. Đây là những tiêu chuẩn cơ bản để đánh giá phân tích chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Tại buổi lễ, Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng TPHCM đã long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho 27 đảng viên thuộc Đảng bộ khối tròn tuổi Đảng.
Thiên Linh – Nhật Thụy
http://lethanhhai.net/hoat-dong-cua-bi-thu/dong-chi-le-thanh-hai-tuyen-duong-ca-nhan-va-tap-the-dien-hinh-lam-theo-guong-bac.html

Leave a Reply