Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp đoàn Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ Daniel K. Inouye

0 nhận xét

Chiều 29-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải đã tiếp đoàn Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ, do Thượng nghị sỹ Daniel K. Inouye dẫn đầu đến thăm và làm việc tại TPHCM. Chuyến thăm TPHCM của đoàn Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ nhằm tìm hiểu rõ hơn về vai trò của TP trong quá trình phát triển kinh tế nhanh chóng của Việt Nam và đẩy mạnh quan hệ song phương giữa hai nước.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ Daniel K. Inouye.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải khẳng định quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng phát triển và tăng cường hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. Đầu tư từ Hoa Kỳ vào TPHCM tăng mạnh trong những năm gần đây, thu hút nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ như tập đoàn Intel, cho thấy môi trường đầu tư của TP không ngừng được cải thiện.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải nhấn mạnh mục tiêu của Việt Nam là vì hòa bình, ổn định và phát triển, mong muốn tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác hơn nữa với Hoa Kỳ, nhất là trên các lĩnh vực mà Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng hiện rất quan tâm cho phát triển kinh tế – xã hội như đầu tư, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, lao động trẻ.

Thượng nghị sỹ Daniel K. Inouye, đồng Chủ tịch Ban chuẩn chi ngân sách của Thượng viện Hoa Kỳ, cho biết qua chuyến thăm đã nhận thấy sự phát triển của TPHCM, đồng thời chia sẻ những khó khăn trong quá trình phát triển mà TP đang phải đối mặt. Ông Daniel K. Inouye khẳng định qua chuyến thăm lần này, ông và các đồng nghiệp đi cùng sẽ tiếp tục nỗ lực góp phần làm cho quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn.

Th.L


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply