Toàn quyền Australia thăm Việt Nam – Tăng cường hợp tác kinh tế, quốc phòng

0 nhận xét

Ngày 9-5, lễ đón chính thức Toàn quyền Australia Quentin Bryce và phu quân sang thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã diễn ra trọng thể tại Phủ Chủ tịch. Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Toàn quyền Quentin Bryce.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt hoan nghênh Toàn quyền Australia Quentin Bryce

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt hoan nghênh Toàn quyền Australia Quentin Bryce sang thăm Việt Nam và tin tưởng rằng, tiếp theo chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Julia Gillard tháng 10-2010 và của Bộ trưởng Ngoại giao Kevin Rudd tháng 5-2011, chuyến thăm lần này của Toàn quyền sẽ góp phần củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Toàn quyền Quentin Bryce bày tỏ vui mừng được lần đầu tiên đến thăm Việt Nam và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho cá nhân bà và đoàn.

Hai vị lãnh đạo vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, khẳng định Chương trình Hành động Việt Nam – Australia 2010-2013 là nền tảng quan trọng để hai bên triển khai các lĩnh vực hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Toàn quyền Quentin Bryce khẳng định Australia sẽ tăng cường quan hệ với Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh, quốc phòng… và dành ưu tiên cho Việt Nam trong viện trợ phát triển (ODA) cũng như hợp tác giáo dục – đào tạo và y tế. Toàn quyền Quentin Bryce nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai nước, cho rằng hai bên cần tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực đầy tiềm năng này để tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Toàn quyền Quentin Bryce gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định các dự án phát triển của Australia đang được triển khai hiệu quả ở Việt Nam, góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống người dân Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cảm ơn Australia viện trợ Việt Nam 160 triệu đôla Australia để xây dựng cầu Cao Lãnh; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng cảm ơn việc Australia đã ủng hộ Việt Nam trong việc vận động để Hoàng thành Thăng Long được công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Australia trong việc khắc phục những thiệt hại to lớn về người và tài sản do trận lũ lụt lịch sử xảy ra đầu năm 2011 tại bang Queensland gây ra.

Toàn quyền Quentin Bryce gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Cùng ngày, Toàn quyền Quentin Bryce đã có các buổi gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

THÀNH NAM


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply