Các nước tăng cường an ninh sau cái chết của trùm khủng bố Bin Laden

0 nhận xét

Lo ngại Al Qaeda trả thù nhiều nước siết chặt an ninh. Ngày 2-5, Chính phủ Anh vừa yêu cầu các đại sứ quán của nước này cần kiểm tra, rà soát lại tình hình an ninh do lo ngại nguy cơ trả thù sau vụ sát hại thủ lĩnh Al Qaeda Bin Laden. Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng thư ký Liên đoàn Arab Amr Moussa tại thủ đô Cairo, Ngoại trưởng Anh William Hague nhấn mạnh: “Bin Laden không thể tiếp tục các hành động giết chóc kinh hoàng trên thế giới này nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là mối hiểm họa từ khủng bố Al Qaeda đã chấm dứt. Tôi vừa kêu gọi các đại sứ quán, lãnh sự quán trên toàn thế giới thắt chặt tình hình an ninh, đồng thời cần hết sức thận trọng trước nguy cơ tổ chức khủng bố Al Qaeda lại tiếp tục các tấn công trở lại.

Các nước cảnh giác Al Qaeda tấn công trở lại. Ảnh: VOVNews

Ngày 1-5, trùm khủng bố Bin Laden đã bị giết chết trong vụ truy kích của lực lượng không quân Mỹ tại Pakistan, kết thúc gần 10 năm truy tìm dấu vết kẻ chủ mưu các vụ tấn công Trung tâm Thương mại thế giới và Lầu Năm góc của Mỹ ngày  11-9.

Cảnh sát Malaysia hôm 2-5 đã tăng cường an ninh trên toàn nước này, sau khi có thông tin trùm khủng bố Bin Laden thiệt mạng trong một chiến dịch quân sự của Mỹ tại Pakistan.

Cảnh sát liên bang Malaysia tại một cuộc họp báo cho biết, họ đã tăng cường các biện pháp an ninh tại một số khu vực nhạy cảm của Malaysia nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia, Hishammuddin Hussein cũng bày tỏ hi vọng cái chết của Bin Laden có thể mang lại hòa bình và ổn định cho toàn thế giới.

Malaysia  là một quốc gia, với phần đông là người Hồi giáo trong những năm gần đây đã và đang tích cực nỗ lực đối phó khủng bố.

Cùng ngày, Cơ quan an toàn hàng không dân dụng Ấn Độ đã thắt chặt an ninh tại các sân bay trên toàn nước này, sau cái chết của trùm khủng bố Bin Laden. Theo đó, an ninh sẽ được tăng cường tại lối vào của các sân bay tại Ấn Độ. Các biện pháp kiểm tra an ninh cũng sẽ được áp đặt tại cầu thang của máy bay. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, hành khách sử dụng các dịch vụ hàng không tại Ấn Độ cũng sẽ phải trải qua nhiều khâu kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Các hoạt động bốc xếp hàng hóa cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ.

Theo VOVNews


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply