Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải: Tổ chức lễ kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

0 nhận xét

Sáng 19-5, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN TPHCM long trọng tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 121 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2011). Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Võ Trần Chí, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Dương Quan Hà, Chủ tịch UB MTTQ VN TPHCM; các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ VNAH; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và TP; đại diện các nhân sĩ trí thức, tôn giáo; các điển hình thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng đông đảo các đoàn viên thanh niên TP.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải và Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân trao đổi với đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Đọc diễn văn kỷ niệm lần thứ 121 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua khẳng định: Công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao, biển rộng, Người đã gắn bó và hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân cho đến hơi thở cuối cùng; để lại một di sản tinh thần vô giá, tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi soi đường cho chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau dẫn dắt dân tộc ta tiến đến tương lai tươi sáng. Người là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của Tổ quốc ta. Sự nghiệp cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, công cuộc đổi mới đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước ta trong một phần tư thế kỷ qua và đang tiếp tục tiến lên cũng chính là bắt nguồn từ tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; là sự kế tục, phát triển sự nghiệp cách mạng của Người.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua nhấn mạnh: Đi theo con đường mà nhân dân ta, Đảng ta và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, quyết tâm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác, Đảng bộ và nhân dân TP mang tên Người đã nỗ lực giành được những thành tựu to lớn, cơ bản và toàn diện, đang phấn đấu xây dựng TP trở thành TP xã hội chủ nghĩa văn minh, hiện đại. Năm 2011 và những năm tới, toàn Đảng bộ và nhân dân TP cần phát huy cao độ truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo, ra sức phấn đấu thực hiện đường lối, quyết sách của Đảng đã đề ra, tạo ra những chuyển biến mới, thắng lợi mới nhằm “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại’’. Phải ra sức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ TP. Tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của TP năm 2011, phấn đấu với nỗ lực cao nhất thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ IX đề ra, nhất là 6 chương trình đột phá.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Nguyễn Văn Đua và Chủ tịch HĐND TP Phạm Phương Thảo tuyên dương các cá nhân, tập thể điển hình học tập và làm theo gương Bác.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua cho rằng, để hoàn thành nhiệm vụ, đạt mục tiêu đề ra, phải coi trọng, thường xuyên tăng cường công tác xây dựng Đảng, xứng tầm với vị trí là nhiệm vụ then chốt, đi đôi với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh phục vụ nhân dân. Trong đó, giải pháp vô cùng quan trọng là tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trở thành nhiệm vụ quan trọng, công việc thường xuyên hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể thiết thân của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; thực hiện đi vào chiều sâu, thuyết phục và lan tỏa, ngày càng thiết thực, hiệu quả.

“Thiết thực kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; cán bộ, đảng viên, đoàn viên, chiến sĩ, nhân dân TP nguyện chung sức, đồng lòng, thống nhất, đồng thuận, kiên định độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tất cả vì hạnh phúc của nhân dân, tăng cường đoàn kết, dồn hết sức lực và tâm huyết vào sự nghiệp chung, cống hiến ngày càng nhiều hơn cho nhân dân, cho sự phát triển hiện đại và bền vững của TP và đất nước” – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua nhấn mạnh.

Dịp này, TPHCM đã tuyên dương 100 cá nhân là những điển hình trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2011. Họ là những cá nhân với thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, trong các đội ngũ, tầng lớp; là những điển hình tiêu biểu luôn hướng về Người, ngày đêm tâm niệm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Người, xem đó là lẽ sống, là niềm tin, là trách nhiệm và là tình cảm thiêng liêng cao quý nhất.

Lãnh đạo TPHCM dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TPHCM.

100 cá nhân được tuyên dương dịp này hầu hết là những điển hình mới, trong đó có nhiều đồng chí là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, thể hiện sự chuyển biến theo yêu cầu “trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau”. Các cá nhân đều xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ là nền tảng nhằm xây dựng mình và quan tâm, góp phần xây dựng cộng đồng xã hội trên nhiều lĩnh vực, từ việc học tập đến tìm cách bảo vệ môi trường, từ việc phấn đấu vượt khó vươn lên của bản thân đến giúp đỡ người khác, trước khó khăn đã tìm cách dựa vào nhân dân để có chủ trương sát hợp chăm lo hiệu quả cho cộng đồng,… Những việc làm tuy chưa lớn nhưng mang lại ý nghĩa rất thiết thực về giáo dục bản thân, gia đình và xã hội, có sức lan tỏa về cách sống, việc làm hết sức tốt đẹp.

* Trước đó, đoàn đại biểu lãnh đạo TPHCM do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải dẫn đầu, đã đến dâng hương, dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TPHCM, nhân kỷ niệm lần thứ 121 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2011).

Thiên Linh – Nhật Thụy

(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply