Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Gia Định

0 nhận xét

Buổi họp mặt là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn truyền thống cách mạng của Xứ ủy Nam kỳ, Khu ủy Sài Gòn-Gia Định.

Sáng 27/1 (mùng 5 tháng Giêng Âm lịch), tại đền Gia Định ở huyện Củ Chi, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn TP HCM tổ chức Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn – Gia Định.

Đến dự có nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải; các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động.

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc qua 82 mùa xuân có Đảng, trong đó có sự đóng góp của nhân dân Sài Gòn – Gia Định. Nơi đây, hàng vạn đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, góp phần quan trọng vào thắng lợi vẻ vang của đất nước; lập nên truyền thống cách mạng, đoàn kết, năng động sáng tạo của Sài Gòn-Gia Định – TP HCM.

Tinh thần ấy tiếp tục được phát huy trong thời kỳ mới, thể hiện rõ trong năm 2011 – năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Trong bối cảnh khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã đồng lòng chung sức vượt qua, thực hiện tốt chủ trương kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tạo tiền đề thuận lợi để tiếp tục tiến lên trong năm mới Nhâm Thìn - 2012.

Tại buổi họp mặt, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải khẳng định: “Tinh thần cách mạng sôi nổi đối với đất nước, với quê hương vẫn nóng hổi ở mỗi công dân Sài Gòn – Gia Định. Trong ngày xuân ấm áp, chúng ta bùi ngùi nhớ lại các đồng chí lãnh đạo Khu ủy Sài Gòn – Gia Định, các bậc tiền bối; các lớp đàn anh, đàn chị đã đóng góp rất to lớn cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, đặc biệt là phong trào cách mạng của Sài Gòn – Gia Định lúc nào cũng sôi nổi, đi đầu. Trong ngày Tết, chúng ta nhớ lại những năm tháng đầy khó khăn, gian khổ, thiếu thốn nhưng hào hùng”.

Buổi họp mặt là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn truyền thống cách mạng của Xứ ủy Nam kỳ, Khu ủy Sài Gòn-Gia Định qua các thời kỳ, đồng thời thể hiện lòng tri ân và sự biết ơn đối với các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Ngay sau buổi lễ, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải và lãnh đạo thành phố đã thực hiện nghi thức trồng cây lưu niệm tại khuôn viên công trình xây dựng Đền Gia Định tại huyện Củ Chi./.

Ngọc Xuân/VOV TP HCM

Leave a Reply