TPHCM nỗ lực chăm lo tết người nghèo

0 nhận xét

Ngày 12-1, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, dẫn đầu, đến thăm, chúc Tết Nhâm Thìn người dân nghèo huyện Củ Chi, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Tại xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, đoàn đã đến chúc tết gia đình chị Nguyễn Thị Nhung ở ấp 2 (chồng làm phụ hồ), bản thân ở nhà nội trợ và chăm lo 3 trong số 5 con nhiễm chất độc da cam. Chứng kiến hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình chị Nhung, đồng chí Lê Thanh Hải động viên vợ chồng chị cố gắng vượt khó khăn và yêu cầu chính quyền địa phương phải lưu tâm đến hoàn cảnh gia đình chị Nhung để kịp thời hỗ trợ, tiếp sức vợ chồng chị lo 3 con bệnh tật, nhất là phải lo chu đáo cho 2 con đang đi học.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải thăm hỏi, tặng quà thiếu nhi tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân nhân dịp tết. Ảnh: Việt Dũng

Trong căn nhà lá nhỏ hẹp, ẩm thấp ở ấp 5 Hòa Phú, bà Nguyễn Thị Dữ nắm chặt tay Bí thư Thành ủy và khóc khi nghe đồng chí Lê Thanh Hải căn dặn chi tiết chính quyền địa phương phải chăm lo nhiều hơn cho hoàn cảnh neo đơn của bà và tạo điều kiện tối đa để 3 đứa cháu còn nhỏ, mà bà đang cưu mang bằng số tiền làm công ít ỏi hàng ngày, được học hành đến nơi đến chốn. Đoàn tiếp tục đến thăm, tặng quà 3 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác trên địa bàn xã Hòa Phú.

Đến thăm, chúc tết các y bác sĩ và đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải rất xúc động và bày tỏ sự trân trọng đối với những hy sinh thầm lặng, cao quý của đội ngũ cán bộ, các cô, nhân viên của trung tâm đã chăm sóc tận tâm cho 138 đứa trẻ mồ côi có H. tại đây.

Lắng nghe tâm tư của các cô và tập thể lãnh đạo trung tâm, đồng chí Lê Thanh Hải chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà và các lãnh đạo sở ngành, địa phương trong đoàn xem xét, tháo gỡ nhanh cho trung tâm dự án xây dựng nhà lưu xá và nâng chất bữa ăn của các cháu trong thời gian tới.

Chiều cùng ngày, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp tục đến thăm, chúc tết, tặng quà Bộ Tư lệnh Hải quân, Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát, Cục 12 (Tổng cục II, Bộ Quốc phòng) và Bệnh viện Nhân dân 115. Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Hải quân, báo cáo tình hình tập trung bảo vệ biển, đảo, vùng đặc quyền kinh tế và công tác xây dựng lực lượng Hải quân tinh nhuệ, chính quy, hiện đại, làm chủ khí tài công nghệ mới.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải biểu dương những thành tích xuất sắc mà các đơn vị đã đạt được trong năm qua. Đến thăm Bệnh viện Nhân dân 115 – bệnh viện đa khoa tuyến cuối về khoa học kỹ thuật và lớn nhất của TPHCM – đồng chí Lê Thanh Hải cho rằng những thành tích mang tính đột phá của tập thể y, bác sĩ, CB-CNV đã góp phần chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân, giảm tải các bệnh viện: Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình, Ung bướu… trong thời gian qua.

* Ngày 12-1, Báo SGGP đã trao 200 suất quà tết (trị giá 200.000 đồng/suất) cho 200 gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TPHCM. Đây là hoạt động mở đầu cho chương trình tặng quà tết cho đồng bào nghèo do Báo SGGP phối hợp với nhiều đơn vị thực hiện. Qua hơn hai tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp, mạnh thường quân và bạn đọc gần xa bao gồm tiền mặt, thực phẩm và các loại hàng hóa khác với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Nhóm PV

Leave a Reply