Bàn giao 600 căn hộ tái định cư khu đô thị Thủ Thiêm

0 nhận xét
Ngày 9/1, Ủy ban Nhân dân quận 2, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Rạch Chiếc đã tổ chức khánh thành và bàn giao 620 căn hộ thuộc lô J, Dự án định cư Khu Đô thị mới Thủ Thiêm.

Toàn bộ 620 căn hộ tại lô J với 2 tòa nhà cao 18 tầng, với tổng diện tích sàn xây dựng hơn 63.000m2. Mỗi căn hộ được thiết kế theo hai loại gồm 51m2 với một phòng ngủ, 66m2 với hai phòng ngủ.

Phát biểu tại lễ khánh thành và bàn giao căn hộ tái định cư cho người dân, ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Thành phố rất quan tâm đến các công trình tái định cư cho người dân ngay từ khi mới quy hoạch; đồng thời lưu ý, việc bàn giao nhà chỉ là ý nghĩa bước đầu, các cơ quan chức năng cũng như chủ đầu tư, sau khi khánh thành cần phải lo cho người dân, nâng cao chất lượng sống của người dân như xây dựng trường học, đường giao thông, chợ búa...

Đây là số căn hộ nằm trong dự án 1.844 căn hộ tái định cư tại phường An Phú-Bình Khánh, quận 2 do Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Rạch Chiếc làm chủ đầu tư phục vụ cho các đối tượng người dân thuộc khu vực di dời giải tỏa của dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Nguyễn Thành Lập, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty Nam Rạch Chiếc, cho biết công trình được thiết kế và thi công với chất lượng cao, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sinh sống tốt nhất cho người dân được bố chí tái định cư.

Dự án xây dựng nhà tái định cư này được áp dụng theo phương thức xã hội hóa đầu tư, không sử dụng ngân sách nhà nước và cũng là dự án tái định cư đầu tiên có sự hợp tác giữa nhà nước với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Ngay sau buổi lễ khánh thành, nhiều hộ dân đã bắt đầu nhận nhà mới do Ủy ban Nhân dân quận 2 bố chí tái định cư. Công ty Dịch vụ Công ích quận 2 sẽ tiếp nhận và tổ chức quản lý tòa nhà./.

Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)

Leave a Reply