Cử tri: Quốc hội cần thông tin đầy đủ chủ quyền biên giới, biển, đảo

0 nhận xét

Ngày 8-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) gồm các ông Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư; Trần Du Lịch, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TPHCM; Hoàng Hữu Phước, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ tư vấn đầu tư doanh thương Mỹ Á; Nguyễn Đăng Trừng, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP và ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Phần mềm FPT, tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1 và quận 4.

Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang tiếp xúc với cử tri quận 4 ngày 8-5.

Cử tri đồng tình với chương trình hành động các ứng cử viên và mong muốn ứng cử viên góp nhiều công sức để hoàn thiện hệ thống pháp luật, giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri, đấu tranh không khoan nhượng với tệ nạn tham nhũng. Nhiều cử tri mong muốn các vụ việc tham nhũng sớm được đưa ra ánh sáng và cần có biện pháp mạnh để răn đe. Đồng thời mong muốn Quốc hội thông tin đầy đủ về vấn đề chủ quyền biên giới, biển, đảo để người dân được biết. Nhiều cử tri quận 4 mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử cần trung thực, thẳng thắn, hết lòng phản ánh ý kiến của cử tri tới cơ quan có thẩm quyền cao nhất.

Ghi nhận các ý kiến của cử tri quận 4, thay mặt các ứng cử viên đơn vị bầu cử số 1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang cho biết, các ứng cử viên trúng cử sẽ mang những tâm tư, nguyện vọng của cử tri vào diễn đàn Quốc hội và thực hiện đúng lời hứa của mình và mong cử tri giám sát. “Trong mấy ngày qua, cuộc tiếp xúc nào chúng tôi cũng ghi nhận được bức xúc của cử tri trong vấn đề phòng chống tham nhũng. Vụ việc Vinashin, chúng tôi biết nhiều cử tri và ĐBQH chưa hài lòng. Tuy nhiên, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ, những người trực tiếp vi phạm sẽ được xử lý nghiêm theo nguyên tắc làm rõ đến đâu khởi tố, xử lý đến đó” – ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh.

Liên quan tới vấn đề chủ quyền biên giới, biển, đảo, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang khẳng định “hoàn toàn không có chuyện chúng ta nhân nhượng với bất kỳ quốc gia nào có tranh chấp chủ quyền biển đảo của Việt Nam”.

* Ngày 8-5, các ứng cử viên ĐBQH Nguyễn Văn Bé, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM; Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ TPHCM; Đỗ Văn Đương, Phó Viện trưởng Viện Khoa học kiểm sát Viện KSND Tối cao; Nguyễn Bách Phúc, Viện trưởng Viện Điện – Điện tử – Tin học TPHCM; Huỳnh Minh Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM đã tiếp xúc với cử tri quận Tân Phú.

Các ứng cử viên ĐBQH Nguyễn Ngọc Đào, Học viện Hành chính quốc gia HCM; Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM; Đinh Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM; Mach Dares Samael, Trưởng ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo TPHCM; Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn và Nguyễn Văn Trứ, Giám đốc Công ty Cổ phần Phần mềm thông tin kinh doanh đã tiếp xúc với gần 700 cử tri quận Phú Nhuận để trình bày chương trình hành động của mình và lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri.

Các ứng cử viên ĐBQH Huỳnh Thành Lập, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TPHCM; Nguyễn Thanh Dương, Bộ Kế hoạch – Đầu tư; Diệp Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM và Phạm Văn Gòn, Phó Viện trưởng VKSND TPHCM đã tiếp xúc với đông đảo cử tri quận 6 và Bình Tân.

* Cùng ngày, tại quận Gò Vấp, các ứng cử viên ĐBQH Bùi Mạnh Hải, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN; Phạm Khánh Phong Lan, Phó Giám đốc Sở Y tế; Lê Đông Phong, Phó Giám đốc Công an TP; Ung Thị Xuân Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Trần Thị Diệu Thúy, Phó Bí thư Thành đoàn đã tiếp xúc với hơn 400 cử tri. Tại buổi tiếp xúc, đa số cử tri thống nhất với những chương trình hành động của các ứng cử viên và nêu một số bức xúc về vấn đề lạm phát, chất lượng các dịch vụ y tế, đồng thời kiến nghị các ứng cử viên cần quan tâm thêm đến việc cải thiện chất lượng cuộc sống người dân.

Nhóm PV

(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply