Đại tướng Lê Hồng Anh tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh trước kỳ bầu cử Quốc hội

0 nhận xét

Trong các ngày từ mùng 3 đến 5/5, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đến tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 3, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, trước kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIII (nhiệm kỳ 2011-2016).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện UBMTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Thạnh giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã giới thiệu chương trình hành động của mình. Bộ trưởng Lê Hồng Anh cho biết, rất vinh dự được Hội đồng bầu cử Trung ương giới thiệu về ứng cử ĐBQH khóa XIII tại TP Cần Thơ, nơi có vị trí trung tâm về KT-XH của miền Tây Nam Bộ.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh cùng các vị linh mục, chức sắc, chức việc và giáo dân huyện Vĩnh Thạnh.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã đưa ra chương trình hành động, gồm: thứ nhất, xác định rõ vai trò và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của người ĐBQH là đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền lợi của nhân dân không chỉ nơi ứng cử, mà còn trong phạm vi cả nước…

Thứ hai, tập trung công sức, trí tuệ, đề cao trách nhiệm, đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện các chức năng của QH là lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước… Đồng thời với vai trò là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng phụ trách công tác nội chính của Đảng, là thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng TW, Bộ trưởng Lê Hồng Anh sẽ tập trung giám sát, bảo đảm để các văn bản quy phạm pháp luật được thực thi trên thực tế, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; cải cách hành chính, phục vụ có hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Thứ ba, tham gia xây dựng và hoàn chỉnh các nội qui, qui chế, hoàn thiện và tổ chức thực hiện qui trình công tác của QH, các ủy ban và các cơ quan khác của QH, của ĐBQH, tạo chuyển biến mới trong hoạt động của QH nhiệm kỳ khóa XIII…

Thứ tư, sẽ thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho…

Thứ năm, là Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Lê Hồng Anh sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính qui, từng bước hiện đại; cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sau khi nghe Bộ trưởng Lê Hồng Anh và các ứng cử viên ĐBQH trình bày chương trình hành động của mình, cử tri huyện Vĩnh Thạnh đã bày tỏ thống nhất cao với tiêu chuẩn, năng lực và chương trình hành động của các ứng cử viên. Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri huyện Vĩnh Thạnh đã kiến nghị, nếu trúng cử ĐBQH, các ứng cử viên cần thực hiện tốt chương trình hành động của mình, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đề nghị với QH kịp thời giải quyết những bức xúc của nhân dân.

Nhiều cử tri trong huyện cũng kiến nghị, nếu trúng cử, các ứng cử viên cần đề nghị QH có giải pháp ổn định giá vật tư nông nghiệp, giá các mặt hàng nông sản, nhằm bảo đảm cho nông dân sản xuất có lời, không để các doanh nghiệp kinh doanh vật tư nông nghiệp tự do nâng giá và tình trạng trúng mùa rớt giá như thời gian qua; đề nghị QH có chính sách thu mua, bao tiêu sản phẩm nông sản cho nông dân để nông dân an tâm đầu tư sản xuất. Đề nghị QH có chính sách ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để nâng cao chất lượng giáo dục cho vùng nông thôn; có chính sách đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giúp nông dân vươn lên làm giàu, thoát nghèo bền vững…

Bộ trưởng Lê Hồng Anh và các ứng cử viên đã ghi nhận các kiến nghị của cử tri và hứa sẽ tổng hợp trình lên kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII xem xét, đồng thời sẽ đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết.

Cùng ngày, Bộ trưởng Lê Hồng Anh và các ứng cử viên ĐBQH khóa XIII đã có buổi gặp mặt thân mật các vị linh mục, Hội đồng mục vụ, chức sắc, chức việc của Giáo hạt Vĩnh Thạnh

Văn Đức


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply