Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tham gia gặp đại diện các trí thức tiêu biểu của TPHCM

0 nhận xét

Ngày 25-5, lãnh đạo TPHCM gồm các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy; Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Dương Quan Hà, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP và đại diện các sở ngành đã gặp gỡ đại diện các trí thức tiêu biểu của TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải trao đổi với các đại biểu trong buổi gặp gỡ trí thức TP. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đa số các ý kiến của trí thức tại buổi gặp mặt đều mong muốn kết nối giữa lãnh đạo TP, các sở ban ngành với các hội chuyên ngành cần chặt chẽ hơn nữa để phát huy tối đa trí tuệ, sự đóng góp của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học vào sự phát triển của TPHCM.

GS-TS Cao Minh Thì cho rằng: “Các nhà khoa học, trí thức nói chung vốn rất tâm huyết, luôn mong muốn đóng góp công sức trí tuệ cho TP nhưng phải trên tinh thần lãnh đạo, các sở ngành TP lắng nghe và có phản hồi”. Ông viện dẫn cụ thể những bất cập của TP đang phải đối mặt như kẹt xe, ngập nước… đều đã được các nhà khoa học cảnh báo từ lâu, tuy nhiên, những ý kiến đó đã không được xem xét một cách thấu đáo. Để kêu gọi sự đóng góp tích cực của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, ông đề nghị lãnh đạo TP cần đề xuất cụ thể từng vấn đề trọng tâm cần các nhà khoa học góp ý, xem chuyện “nghe” trí thức góp ý là một “công đoạn” trong ban hành các chủ trương chính sách…

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ sự trân trọng, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học cho sự phát triển của TP. Bí thư Thành ủy khẳng định TPHCM có một vị trí chiến lược quan trọng trong sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và của cả nước, vì vậy, việc tập hợp, khai thác, phát huy vai trò, trí tuệ của đội ngũ trí thức, bao gồm cả đội ngũ trí thức của TP, trong nước, Việt kiều, người nước ngoài… là một nhiệm vụ quan trọng mà TP đã và đang thực hiện.

Với những kiến nghị cụ thể của Liên hiệp Các Hội KHKT xung quanh 3 nội dung chính (tham gia phản biện đóng góp ý kiến ngay từ đầu đối với các dự án, chính sách liên quan đến người dân; thành lập Hội đồng Khoa học công nghệ TP; kết nối giữa doanh nghiệp và các nhà khoa học để đưa kết quả nghiên cứu vào sản xuất kinh doanh), Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải giao UBND TP và các sở ngành có liên quan nghiên cứu, soạn thảo quy chế cụ thể trình TP xem xét thực hiện.

Khẳng định lãnh đạo TP luôn sẵn sàng lắng nghe, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải kêu gọi đội ngũ trí thức góp sức cùng TP nhiều hơn nữa. Đồng chí nhấn mạnh: “TP tin tưởng, cùng với truyền thống năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nỗ lực vượt khó của TP, đội ngũ trí thức với cách tiếp cận và tư duy mới mẻ, khoa học sẽ góp phần tích cực tham gia thực hiện 6 chương trình đột phá của TP, giúp TP thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, nhanh chóng đưa TP phát triển xứng tầm là một TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

H.HIỆP


(Theo www.lethanhhai.net)

Leave a Reply